Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 56

    Hôm nay: 1421

    Đã truy cập: 2769027

Tuyên truyền sâu, rộng về truyền thống vẻ vang 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Đó là chỉ đạo của đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Quán triệt Hướng dẫn số 156-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương tuyên truyền kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (29/7/1929 - 29/7/2023).

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam và các điểm cầu tại 63 LĐLĐ tỉnh, thành phố và 19 công đoàn ngành Trung ương và tương đương.

Tại hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền sâu, rộng về truyền thống vẻ vang 95 năm của Công đoàn Việt Nam và của giai cấp công nhân Việt Nam; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn.

Mục tiêu của công tác tuyên truyền lần này không chỉ nhằm ôn lại lịch sử hào hùng mà còn khẳng định vai trò và những đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của giai cấp, các ngành và người sử dụng lao động.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Hải Nguyễn.

Điểm lại những hoạt động nổi bật trong Tháng Công nhân và Tháng Hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương khẳng định, hoạt động do Tổng LĐLĐ Việt Nam hướng dẫn đều đáp ứng nhu cầu và phù hợp với thực tế đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao các địa phương, đơn vị đã có nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân như: Hoạt động cảm ơn và tri ân người lao động; tiếp xúc cử tri chuyên đề; thăm hỏi công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao...

Trong Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ, Công đoàn Việt Nam cũng tổ chức hai cuộc thi trực tuyến nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người lao động và khuyến khích sự tham gia tích cực của các đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên, một vấn đề cần quan tâm là công tác phát triển đoàn viên vẫn chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Điều này theo đồng chí Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn, cần phải sử dụng đồng bộ các giải pháp tuyên truyền.

Đối với tuyên truyền kỉ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức một số hoạt động như phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”;

Tổ chức biên soạn và phát hành sách Lịch sử Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2014 – 2024;

Trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV và tổ chức Hội nghị biểu dương 95 chủ tịch Công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn tiêu biểu toàn quốc lần thứ V;

Hướng dẫn “Bữa cơm công đoàn”; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ cán bộ, nguyên cán bộ Công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

“Các hoạt động kỷ niệm cần được tổ chức trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hải Nguyễn.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Duy Phương, Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn đã thông tin về cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ 4. Theo đó, cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả, nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua các bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu lưu ý, để làm tốt công tác truyền thông trong dịp này, LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, các báo địa phương, cổng thông tin và website của từng đơn vị để đảm bảo thông tin được lan tỏa mạnh mẽ. Hệ thống báo chí công đoàn cần mở chuyên mục "Hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam" để phản ánh cuộc đời và sự nghiệp của các lãnh tụ Công đoàn; lịch sử ra đời, những đóng góp và thời cơ, thách thức, và chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Với những chỉ đạo cụ thể và chi tiết, đồng chí Ngọ Duy Hiểu cho rằng, công tác tuyên truyền kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam sẽ tạo nên một sự kiện đáng nhớ, qua đó thể hiện sự tri ân sâu sắc đến người lao động và góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của tổ chức Công đoàn.

Tất cả những nỗ lực này nhằm tôn vinh lịch sử hào hùng và truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế của tổ chức trong giai đoạn phát triển mới.

Những hoạt động kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam. Đồ họa: Tuyết Hằng.

Nguồn: Laodongcongdoan.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa