Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 100

    Hôm nay: 2549

    Đã truy cập: 2809408

Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức tích cực phối hợp với chuyên môn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo

Bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, thời gian qua, Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức đã tích cực phối hợp với chuyên môn tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Công đoàn.

Hoạt động thiết thực này đã tạo sự lan tỏa, góp phần chia sẻ yêu thương với VC, NLĐ trong toàn trường mà còn đối với những người nghèo và lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Hằng năm, Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, quán triệt thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hoạt động xã hội từ thiện. Tuyên truyền vận động đoàn viên, viên chức, người lao động thực hiện hiệu quả công tác nhân đạo, từ thiện bằng việc đóng góp xây dựng Quỹ hỗ trợ Đoàn viên, VC, NLĐ Thanh Hóa năm 2024; Quỹ đền ơn đáp nghĩa; Ủng hộ phòng chống thiên tai, ủng hộ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thanh Hóa; Người khuyết tật và trẻ mồ côi; Quỹ ủng hộ giáo dục vùng đặc biệt khó khăn, hải đảo, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hóa; Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và Phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa... với tổng số tiền ủng hộ gần 1 tỷ đồng.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy tiếp nhận hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở của Trường Đại học Hồng Đức.

Trong năm học 2023 -2024, cùng với việc tổ chức quyên góp ủng hộ các loại quỹ nhân đạo từ thiện; Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức đã phát động toàn thể cán bộ, giảng viên ủng hộ kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá với 340 triệu đồng. Đặc biệt vào tháng 12 năm 2023 tại Trường Đại học Hồng Đức đã xảy ra sự cố ngoài ý muốn đó là sự việc cháy nhà xe, sau sự cố này, Công đoàn trường đã tích cực phối hợp cùng các đơn vị thực hiện tốt việc khắc phục hậu quả và hỗ trợ sinh viên từ đó góp phần ổn định tư tưởng của người học.

Ấm áp món quà xuân

Ngoài ra, Công đoàn còn đề xuất với Ban giám hiệu Nhà trường trao 746 suất quà Tết cho VC, NLĐ trong toàn Trường;  Hưởng ứng “Tết Sum vầy- Xuân chia sẻ” cho VC, NLĐ là con gia đình liệt sĩ đang công tác tại Trường, VC, NLĐ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Tổ bảo vệ trực Tết cơ quan, Đoàn Lưu học sinh Lào trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 là 29 suất quà, với tổng số tiền 33.600.000đ.

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn – Chủ tịch CĐ trường ĐHHĐ trao quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Những kết quả trên cho thấy, công tác xã hội, từ thiện đã tạo được sự đồng thuận trong VC, NLĐ Nhà trường, tạo sự lan tỏa trong hoạt động công đoàn, góp phần đảm bảo ổn định xã hội, nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong Nhà trường và trong cộng đồng xã hội.

Để tiếp tục triển khai hiệu quả các công tác nhân đạo, từ thiện, Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức đã và đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, VC, NLĐ. Tích cực tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa..., phát huy truyền thống tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau để Công đoàn thật sự là chỗ dựa tinh thần là tổ ấm của tất cả VC, NLĐ trong toàn trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức cho hay, hoạt động từ thiện, nhân đạo mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn và Nhà trường đối với công đoàn viên và nhiều hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, hằng năm, Công đoàn viên Trường Đại học Hồng Đức đã phát động sâu rộng các hoạt động thiện nguyện và thu hút đông đảo viên chức, người lao động Nhà trường nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Cụ thể như: Trao quà tết cho VC, NLĐ trong toàn trường; tặng quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ đang công tác tại trường; tặng quà cho VC, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà cho Lưu học sinh lào nhân dịp tết Nguyên đán....

Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức cũng cho biết thêm: Hoạt động từ thiện của Công đoàn đã tạo thêm niềm tin, sự gắn kết đối với viên chức, người lao động trong Nhà trường. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện chủ trương giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và địa phương. Qua đó, khơi dậy truyền thống tương thân tương ái, nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức Công đoàn trong đoàn viên, người lao động và xã hội./.

Văn Toàn - Chủ tịch CĐ Trường

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa