Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 32

    Hôm nay: 222

    Đã truy cập: 2801323

Đoàn viên, NLĐ Công đoàn Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Minh Quý (Hậu Lộc) sáng tạo trong phục vụ hành khách

Để khơi dậy tinh thần tích cực chủ động, sáng tạo của mỗi tập thể, cá nhân trong lao động sản xuất, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống của đoàn viên, người lao động thì việc phát động các phong trào thi đua yêu nước, sáng tạo trong lao động. Chính vì vậy, thời gian qua, việc phát động và triển khai các phong trào thi đua yêu nước của công đoàn Công ty có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động.

Được thành lập từ tháng 6 năm 2024. Sau khi thành lập, trên cơ sở các phong trào thi đua do Liên đoàn Lao động huyện phát động, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã phát động các phong trào thi đua, như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với phong trào “Phục vụ hành khách tận tình, văn minh, lịch sự”, phong trào “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn”, tăng cường chuyển đổi số, xây dựng, khẳng định thương hiệu của Công ty,... Trong quá trình thực hiện, đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm với ý thức tự giác, sáng tạo.

Đoàn viên tích cực tham gia lớp tập huấn cho người lái xe

Tiêu biểu trong các hình thức phục vụ khách hành, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Lãnh đạo Công ty đưa ra nhiều giải pháp có tính nhân văn sâu sắc như: Giảm giá vé chiều về cho tất cả khách hàng đi khám chữa bệnh tại các Bệnh viện tại Hà Nội; Giảm giá 50% cho sinh viên học tại các trường tại Miền Nam; Miễn 100% giá vé cho các Thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng từ tháng 7 đến 2/9 hàng năm; Giảm giá cho hành khách về tham gia các hoạt động phong trào lớn của huyện khi có thẻ; …Ngoài ra, Công đoàn Công ty đã tích cực trong công tác chuyển đổi số, tăng cường truyền thông trên các nền tảng, ứng dụng số, trên tổng đài, trang facebook, zalo,… để hành khách được tiếp cận nhanh chóng với dịch vụ của Công ty, dễ dàng được hỗ trợ đặt, tư vấn tuyến, đón trả tận tình. Những việc làm của đoàn viên Công đoàn Công ty đã nhận được sự đánh giá, ghi nhận của hành khách.

Bên cạnh tổ chức phong trào thi đua, công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động được tổ chức công đoàn đặc biệt quan tâm. Thường xuyên tổ chức cho đoàn viên được đi thăm quan, học tập mô hình chăm lo đời sống của đoàn viên; tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho người lái xe và nhân viên phục vụ trên xe,… Hiện nay, thu nhập bình quân của đoàn viên, người lao động là 7 triệu đồng/người/tháng. Các hoạt động xã hội luôn được công đoàn ngành quan tâm như: Tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ nhiều hoạt động phong trào của địa phương. 

Những phong trào thi đua được phát động, triển khai tại Công ty TNHH Vận tải &Du lịch Minh Quý đã khơi dậy được khả năng lao động sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, người lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của hàng năm của Công ty và khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Nhung- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Vận tải & Du lich Minh Quý khẳng định: Với tinh thần chung tay vì cộng đồng, Công đoàn Công ty sẽ có tiếp tục có nhiều giải pháp hơn nữa để tri ân hành khách, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của nhân dân; Công đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Lãnh đạo công ty tạo sự chuyển biến trong công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn… Qua đó, mong muốn các cấp Công đoàn tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác chỉ đạo điều hành, hỗ trợ Công đoàn Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; quan tâm xem xét bố trí các nguồn lực hỗ trợ công ty để từng bước nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần cho người lao động./.

Phan Thị Hương - LĐLĐ huyện Hậu Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa