Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 2074

    Đã truy cập: 2314221

LĐLĐ huyện Nga Sơn tổ chức Hội thi nữ CNVCLĐ tài năng tỏa sáng

Trong không khí hân hoan Chào mừng thành công đại hội XII công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023, và thiết thực chào mừng Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN ViệtNam 20/10/1930 – 20/10/2018 .

Ngày 18 tháng 10 năm 2018, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động huyện Nga Sơn,  tổ chức Hội thi “Nữ CNVCLĐ tài năng, tỏa sáng” . Tham gia hội thi có 96 thí sinh chính thức đến từ 32 Câu lạc bộ nữ liên ngành và Ban nữ công quần chúng tại các doanh nghiệp.đây là những nữ CNVC-LĐ tiêu biểu đại diện cho trên 10 ngàn lao động đã về tham dự hội thi. Các đội tham gia thi 3 phần đó là ; Thi bốc thăm trả lời câu hỏi Và Thi hùng biện

Thông qua hội thi nhằm giúp nữ đoàn viên công đoàn có thêm kiến thức,  tôn vinh tài năng, phẩm chất, sự sáng tạo của nữ CNVCLĐ nói chung, cán bộ nữ công nói riêng. Mặt khác, qua buổi sinh hoạt giúp chị em có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm từ thực tế lẫn hoạt động nữ công, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức , đời sống văn hoá tinh thần..., làm phong phú thêm nội dung, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, từng bước đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của nữ CNVCLĐ,  qua đó thực hiện yêu cầu của công tác vận động nữ CNVCLĐ…Tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các nữ đoàn viên công đoàn, thắt chặt tình đoàn kết, tương thân tương ái giữa các CĐCS động viên, khuyến khích chị em phát huy tài năng trí tuệ của mình hăng hái thi đua lao động sáng tạo và tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tê – xã hội, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 5  CLB đạt giải A ; 9 CLB đạt giải B; 17 CLB đạt giải C và trao 3 giải cá nhân xuất sắc cho thí sinh tiêu biểu ở các nội dung thi .

Cũng trong dịp 20.10 Ban nữ công đã tham mưu cho Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện hướng dẫn CĐCS tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Thực hiện hướng dẫn của LĐLĐ huyện, các CĐCS phối hợp tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi: Công đoàn công ty TNHH MS Vina tổ chương chương trình giao lưu văn nghệ, với sự tham gia 12 tiết mục hát múa, được dàn dựng công phu, có sự đầu tư về trang phục, đạo cụ. Chủ đề tập trung về ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và người phụ nữ Việt Nam, bên cạnh hoạt động văn nghệ công ty cũng đã tổ chức Hội thao CNVCLĐ Có trên 200 vận động viên trực tiếp tham gia Hội thao 2 nội dung gồm: chạy việt giã và kéo co , các hoạt động trên đã được lãnh đạo công ty người Hàn Quốc đến cổ vũ động viên, đặc biệt Hội thao nhận được sự tham gia cổ vũ đông đảo CNLĐ trong công ty tạo sân chơi làng mạnh bổ ích , không khí vui tươi  cho CNLĐ sau những ngày làm việc căng thẳng.

Công đoàn công ty TNHH Winners Vina tổ chức tọa đàm và trao 100 xuất quà cho 100 nữ công nhân tiêu biểu giỏi việc công ty đảm việc nhà với tổng trị giá 15 triệu đồng và tặng quà cho 4.500 lao động nữ mỗi chị em một cái khăn với tổng trị giá trên 20 triệu đồng .

Các câu lạc bộ nữ công liên ngành trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 bằng những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị mình như : tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ; tổ chức cho chị em đi giao lưu học tập kinh nghiệm ở các địa phương.

Như vậy có thể khẳng định, các hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của các CLB, các CĐCS trên địa bàn huyện Nga Sơn là đợt sinh hoạt rộng khắp của nữ CNVCLĐ,  là dịp để chi em thể hiện tài năng, tâm huyết, trách nhiệm, qua đó phát huy được tri thức, sức khỏe và có nhiều đóng góp hơn nữa trên các lĩnh vực công tác của mình. Các phong trào, hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ và ghi nhận đánh giá cao của Cấp ủy, chính quyền các địa phương và chuyên môn.

                                                             Nguyễn Thị Minh –LĐLĐ huyện Nga Sơn.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa