Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 1907

    Đã truy cập: 2324439

Cụm thi đua số 1 tổ chức sơ kết phong trào thi đua và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm,triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019

Thực hiện Hướng dẫn số 04/HD-LĐLĐ ngày 09/4/3018 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá về “Hoạt động cụm thi đua trong hệ thống Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá”; Kế hoạch hoạt động số 01/KH-CTĐS1 ngày 28/3/2019 của cụm thi đua số 1. Ngày 29 tháng 6 năm 2019, tại hội trường Ban quản lý vườn Quốc gia Bến En ( huyện Như Thanh). Cụm thi đua số 1 đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm,triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Về dự và chỉ đạo hội nghị, về phía lãnh đạo LĐLĐ tỉnh có Đồng chí: Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lê Chung Văn, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh.

Về phía Lãnh đạo Ban quản lý vườn Quốc gia Bến En có đồng chí: Đặng Hữu Nghị, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ban quản lý vườn Quốc gia Bến En.

 Về phía Cụm thi đua số 1, có các đồng chí Chủ tịch Công đoàn và Phó chủ tịch chuyên trách các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 1.

Ảnh: Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Cụm thi đua số 1, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa gồm có 11 đơn vị, bao gồm: CĐ Ngành Giáo dục; CĐ Ngành Nông Nghiệp; CĐ Ngành Công Thương; CĐ ngành Xây Dựng; CĐ Ngành Giao Thông; CĐ ngành Y Tế; CĐ Viên chức tỉnh; CĐ khu kinh tế Nghi sơn & Các khu công nghiệp;CĐ Công ty Mía đường Lam Sơn; CĐ trường Đại học Hồng Đức; CĐ Đảng ủy khối Doanh nghiệp. Tổng số CĐCS Cụm thi đua số 1 hiện nay là 482 CĐCS với 121.928 đoàn viên/124.448 CNVCLĐ, tỷ lệ tập hợp đoàn viên đạt 98%.

6 Tháng đầu năm 2019, các đơn vị trong cụm đã bám sát các văn bản chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, nhiệm vụ chính trị của ngành, cơ quan, đơn vị, để chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phòng trào thi đua; ngay từ đầu năm Cụm thi đua số 1 đã xây dựng kế hoạch phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua, các thành viên trong Cụm đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2019.

Ngoài các phong trào thi đua chung các đơn vị triển khai các phong trào thi đua đặc trưng riêng gắn với điều kiện, tính chất hoạt động thực tế của từng ngành, từng cơ quan, đơn vị. Các đơn vị đã tập trung vào xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động tháng công nhân năm 2019; chỉ đạo Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá; đặc biệt là xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019) với nhiều các việc làm cụ thể, thiết thực như tôn vinh cán bộ CĐCS tiêu biểu, xuất sắc, tổ chức liên hoan văn nghệ chào mừng..vv

Thông qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều giải pháp sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị làm lợi hàng tỷ đồng, tiêu biểu như các các giải pháp sáng kiến, các đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ đoàn viên công đoàn Trường Đại học Hông Đức, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Y tế..vv

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Anh Tuấn, phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã nghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được về phong trào thi đua và hoạt động công đoàn của các đơn vị trong cụm trong 6 tháng đầu năm 2019, chỉ ra những tồn tại hạn chế để các đơn vị trong cụm cần khắc phục trong thời gian tới, đồng thời đồng chí đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các đại biểu dự nghị. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh yêu cầu các đơn vị trong cụm, ngoài 6 nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn, các đơn vị cần tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, chủ động trong các hoạt động của tổ chức công đoàn, tạo sự rõ nét hơn nữa các hoạt động của công đoàn, để tập hợp lôi cuốn đoàn viên và người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Cụm, đồng chí Đào Công Bình, Chủ tịch CĐ Ngành Nông Nghiệp- Cụm  trưởng Cụm thi đua số 1, đã tiếp thu ý kiến phát biểu của  đồng chí Vú Anh Tuấn, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Đồng chí đề nghị các đơn vị trong Cụm, trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của  phong trào thi đua và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2019, đoàn kết khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của đoàn viên và người lao động.

Phạm Ngọc Điệp - Chủ tịch CĐ Ngành Công Thương Thanh Hoá

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa