Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 1335

    Đã truy cập: 2313482

Công đoàn ngành giao thông vận tải Thanh Hóa tổ chức Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi” năm 2019

Sáng ngày 20/8/2019, tại Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa, Công đoàn ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa đã tổ chức Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi” năm 2019.

       Tham dự Hội thi có 09 thí sinh được lựa chọn từ các Cụm thi đua trong ngành. Các thí sinh trải qua 3 phần thi bắt buộc, đó là: Chào hỏi, Kiến thức chung và xử lý tình huống, hùng biện; phần thi năng khiếu các thí sinh đăng ký, không bắt buộc. Trong màn chào hỏi, các thí sinh đã tự tin giới thiệu về bản thân, về cơ quan, đơn vị, khẳng định được ý nghĩa của Hội thi. Phần thi kiến thức chung, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết của mình về Bộ Luật Lao động ; Luật Bảo hiểm Xã hội; Luật Công đoàn; Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và các chương trình trọng tâm của tổ chức công đoàn; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, của tổ chức Công đoàn liên quan đến lĩnh vực lao động và hoạt động công đoàn; Ở phần xử lý tình huống, các thí sinh đã giải quyết tình huống hợp tình, hợp lý, đúng với các quy định của pháp luật và Điều lệ Công đoàn Việt nam, phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thể hiện được kinh nghiệm cũng như bản lĩnh của người cán bộ công đoàn. Ở phần thi hùng biện, các thi sinh thuyết trình về các chủ đề do Ban Tổ chức yêu cầu bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; nêu được những vấn đề bất cập, các giải pháp thực tế góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong phần thi năng khiếu, một số thí sinh đã thể hiện được tài năng thực sự của mình.

       Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 03 giải Khuyến khích cho các thí sinh. Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi” năm 2019 thực sự là một diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, từ đó củng cố, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; Thông qua Hội thi tạo cơ hội để cán bộ công đoàn trao đổi  kinh nghiệm và học tập lẫn nhau về kỹ năng nghiệp vụ công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

                                                                                             Phạm Thị Hàm- Phó Chủ tịch Công đoàn ngành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa