Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 1976

    Đã truy cập: 2311966

Liên đoàn Lao động huyện Nông Cống tổ chức Hội thi “Chủ tịch CĐCS giỏi năm 2019”

Sáng ngày 18 tháng 8 năm 2019, Liên đoàn Lao động huyện Nông Cống long trọng khai mạc hội thi “ Chủ tịch CĐCS giỏi năm 2019”.

Dự và chỉ đạo Hội thi về phía LĐLĐ tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng ban Chính sách pháp luật cùng các đồng chí chuyên viên của Ban Tổ chức, Ban CSPL của LĐLĐ tỉnh; về phía huyện có các đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Nga UV BTV – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Phạm Hồng Hạnh - UV BTV – Trưởng Ban Tổ chức, Lê Thanh Triều – UV BTV – Chủ nhiệm UBKT. Dự theo dõi, cổ vũ động viên còn có các đồng chí là trưởng, phó các ban, ngành cấp huyện; Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn và bà con nhân dân trong huyện.

Hội thi thể hiện dưới dạng sân khấu hóa, với sự tham gia của 25 thí sinh là những cán bộ công đoàn tiêu biểu, đại diện cho 164 đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện về dự, đã đạt được yêu cầu, mục đích đề ra. Điều đó đã khẳng định sự nỗ lực của các CĐCS và các cụm thi đua công đoàn trong huyện.

Tham gia Hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi, gồm: Phần thi tìm hiểu kiến thức chung thông qua trả lời các câu hỏi trắc nghiệm; phần thi năng khiếu thể hiện tài năng, văn hóa, văn nghệ của mỗi thí sinh và thi hùng biện. Thông qua Hội thi, các thí sinh đã góp phần tuyên truyền, giáo dục và phổ biến các chính sách mới liên quan trực tiếp đến người lao động như: Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH... Các đơn vị đã đem đến Hội thi nhiều phần thi thể hiện sự đầu tư, dàn dựng công phu. Nhiều màn chào hỏi ấn tượng, trả lời thuyết phục các câu hỏi nghiệp vụ và câu hỏi tình huống, giải quyết hài hòa những khúc mắc trong hoạt động nghiệp vụ công đoàn. Phần thi hùng biện các thi sinh tự tin, sắc nét thể hiện kỹ năng sân khấu hóa để lại ấn tượng cho khán giả và người nghe...

Qua các phần thi, hình ảnh, vai trò, vị trí của người cán bộ công đoàn được mỗi đơn vị khắc họa khá đậm nét, điều đó chứng tỏ cán bộ công đoàn không chỉ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ mà còn là những người có bản lĩnh chính trị, có ý thức tự chủ, năng động, sáng tạo, có năng lực hoạt động thực tiễn, biết cách bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; có khả năng vận động, tập hợp quần chúng thích nghi nhanh với hoạt động công đoàn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.  Đây cũng là những yếu tố rất cần thiết cho cán bộ làm công tác công đoàn trong giai đoạn  mới hiện nay.

Hội thi, đã chọn ra được 01 giải nhất, 02 giải nhì, 06 giải ba, 16 giải khuyến khích, Hội thi đã khép lạị ấn tượng cho mỗi thí sinh  những kinh nghiệm quý báu trong việc vận dụng kiến thức, kỹ năng trong việc xử lý tình huống trong hoạt động công đoàn một cách hài hòa, có lý có tình tạo được sự đồng thuận của đoàn viên công đoàn, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hiện nay./.

                                                                                                                                                                              Văn Ngự

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa