Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 445

    Đã truy cập: 2308205

LĐLĐ tỉnh triển khai Hội nghị tập huấn “Những vấn đề cơ bản về tổ chức công đoàn Việt Nam” và “Kỹ năng vận động, tập hợp công nhân lao động vào tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp”

Thực hiện nhiệm vụ Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2019-2020”.

Ngày 18/9/2019, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn “Những vấn đề cơ bản về tổ chức công đoàn Việt Nam” và “Kỹ năng vận động, tập hợp công nhân lao động vào tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp” cho các đồng chí là cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở  và cán bộ công đoàn cơ sở các doanh nghiệp từ 100 CNLĐ trở lên có tổ chức công đoàn. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Hà Xuân Thành- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí là học viên tham gia lớp tập huấn.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Lê Chung Văn- UVBTV, TB. Tổ chức LĐLĐ tỉnh và đồng chí Trịnh Thị Tuyết- PTB.Tổ chức LĐLĐ tỉnh truyền đạt hai chuyên đề: “Những vấn đề cơ bản về tổ chức công đoàn Việt Nam” và “Kỹ năng vận động, tập hợp công nhân lao động vào tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp”.

Qua buổi tập huấn, các đồng chí cán bộ công đoàn đã hiểu rõ hơn vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn Việt Nam, qua đó phát huy năng lực vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao. Đặc biệt trong bối cảnh hội nhập và phát triển kinh tế hiện nay, việc Việt Nam tham gia Hiệp định CPTPP đã mở ra nhiều thời cơ thuận lợi cho phát triển kinh tế, song cũng có nhiều thách thức tác động rất lớn tới hoạt động của tổ chức công đoàn, đòi hỏi tổ chức công đoàn cần có giải pháp cụ thể để giữ vững, ổn định và phát triển tổ chức trong bối cảnh mới. Đồng thời nắm được kỹ năng vận động, tập hợp công nhân lao động của cán bộ công đoàn. Từ đó vận dụng vào thực tiễn hoạt động của đơn vị mình sao cho hiệu quả, thiết thực.

                                                 Bài và ảnh: Minh Duyên

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa