Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 2028

    Đã truy cập: 2324560

Cụm thi đua số 2 – Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019.

Thực hiện Hướng dẫn số 04/HD-LĐLĐ, ngày 09/4/2018 của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa về “Hoạt động Cụm thi đua trong hệ thống Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa”; Căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 theo tiêu chí thi đua của các đơn vị trong Cụm.

Ngày 3/12/2019, tại Liên đoàn Lao động huyện Nga sơn, Cụm thi đua số 2 tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lương Thị Minh- Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Lê Thị Kim Liên – UV BTV trưởng Ban nữ công LĐLĐ tỉnh , đ/c Trương Thị Hiền trưởng ban Dân vận Huyện ủy Nga Sơn. Tham dự HN có các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch của 9 LĐLĐ huyện, thị, thành phố trong Cụm thi đua gồm: LĐLĐ huyện Nga Sơn, Hoằng Hóa, Thành phố Thanh Hóa, Hà Trung, Hậu Lộc, Thị xã Bỉm Sơn, Thành phố Sầm Sơn, Quảng Xương, Tĩnh Gia.

         Trong năm 2019,  phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 tiếp tục có những bước phát triển mới. Hoạt động công đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực lập thành tích xuất sắc chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương, như: Kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa; 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019).   100% các đơn vị đã tích cực tham gia Hội thi “Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi” năm 2019 do LĐLĐ tỉnh tổ chức, kết quả: trong cụm có 01 đơn vị đạt giải Nhì (LĐLĐ Thành phố TH); 02 đơn vị đạt giải Ba (LĐLĐ Hoằng Hóa; LĐLĐ Bỉm Sơn); 02 đơn vị đạt giải Khuyến khích (LĐLĐ huyện Nga Sơn; LĐLĐ huyện Quảng Xương); Tổ chức thành công Hội diễn Văn nghệ cụm số 2 tại LĐLĐ huyện Hoằng Hóa và đã trao 03 Giải A; 07 Giải B; 08 Giải C cho các tiết mục xuất sắc, LĐLĐ tỉnh đã chọn 03 tiết mục xuất sắc của LĐLĐ huyện Hoằng Hóa; LĐLĐ huyện Nga Sơn và LĐLĐ huyện Quảng Xương đi công diễn trên LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa. LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố trong Cụm thi đua số 2 đã tập trung hướng dẫn, chỉ đạo các phối hợp với chính quyền, chuyên môn, Doanh nghiệp  tổ chức Hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động và hội nghị đối thoại đảm bảo đúng theo quy định của Nghị định 04, Nghị định 149 của Chính Phủ. Kết quả đã có:  100% các đơn vị HCSN, phường, xã, thị trấn, trường học tổ chức được hội nghị CBCC; 33,3% trở lên các đơn vị Doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động và hội nghị đối thoại. Chỉ đạo các CĐCS doanh nghiệp đại diện xây dựng, thương lượng và ký kết TƯLĐTT đạt từ 55% trở lên.

Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ các dịp lễ, Tết, phát động và tổ chức tốt hoạt động Tháng Công nhân. Các đơn vị trong Cụm đã tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi và trợ cấp khó khăn cho 1.128 lượt CNVCLĐ, tổng trị giá gần 1,7 tỷ đồng trong các dịp lễ, Tết; 100%  các đơn vị trong Cụm tổ chức kỷ niệm 133 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phát động Tháng công nhân, Tháng ATVSLĐ năm 2019 gắn với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Nhân dịp này, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp trao 541 suất quà cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động với tổng số tiền gần 600 triệu đồng; Các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, tặng 1.214 suất quà, trị giá 1,5 tỷ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2019, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với các Doanh nghiệp trên địa bàn tham gia các gian hàng trong chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” do LĐLĐ tỉnh tổ chức với nhiều mặt hàng phong phú và nhiều ưu đãi cho CNLĐ, Ngoài ra, một số đơn vị còn tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, BCH công đoàn cấp trên cơ sở đi thăm quan học tập trong nước bằng nguồn hỗ trợ của chuyên môn và đóng góp của cán bộ, đoàn viên.

Thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị, các đơn vị trong Cụm chủ động đã xây dựng kế hoạch chủ trì tổ chức giám sát, mời Ban Dân vận, MTTQ, các đoàn thể và phòng, ban ngành tổ chức giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và các nội dung có liên quan đến tổ chức công đoàn và thực hiện pháp luật lao động, chế độ chính sách cho CNVCLĐ tại 35 cơ quan, đoàn vị, doanh nghiệp, trường học.

100% các LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với UBND và các cơ quan chức năng đồng cấp kiểm tra thực hiện pháp luật lao động trong các doanh nghiệp từ  3 đến 15 doanh nghiệp. Phối hợp với BHXH tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật và thu hồi nợ đọng BHXH, BHYT tại gần 400 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn các địa phương… LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp cùng với UBND, các ban ngành chức năng giải quyết thành công các vụ việc liên quan đến người lao động trên địa bàn.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Các đơn vị trong Cụm đã phát triển mới 4.287 đoàn viên công đoàn, thành lập 35 Công đoàn cơ sở ngoài nhà nước, hoàn thành vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao năm 2019. 100% các đơn vị trong cụm triển khai thực hiện việc đổi con dấu mới cho các công đoàn cơ sở; Tổ chức và triển khai tập huấn phần mềm quản lý và đổi thẻ đoàn viên cho 100% CĐCS

             Ban Thường vụ LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến nữ CNVCLĐ và bình đẳng giới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ và trẻ em, chỉ đạo CĐCS phối hợp với chuyên môn giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật liên quan đến lao động nữ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tiếp tục duy trì thực hiện phong trào “GVN-ĐVN” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong nữ CNVCLĐ.

           Sau khi nghe báo cáo tại hội nghị các dại biểu đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện nhiệmvụ ở đơn vị mình, đồng thời các đ/c cũng đã thẳng thắn đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra hạn chế, tồn tại của từng đơn vị, đồng thời đề ra các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tiếp theo.

           Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Lương Thị Minh PCT LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa  đã biểu dương và đánh gía cao những kết quả mà LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố trong cụm thi đua số 2 đạt được trong năm qua. Đồng thời đồng chí đề nghị công đoàn các cấp tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước; thể hiện tốt vai trò của công đoàn trong công tác tham gia quản lý. Tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạng.

      Hội nghị đã tiến hành bình xét  suy tôn đơn vị nhất cụm là LĐLĐ huyện Nga Sơn, nhì cụm là LĐLĐ huyện Hà Trung; HN phát động, ký kết giao ước thi đua và bầu trưởng cụm, phó trưởng Cụm thi đua năm 2020 được các đại biểu nhất trí cao.

 

                                                                  Nguyễn Thị Minh- LĐLĐ huyện Nga Sơn.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa