Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 3521

    Đã truy cập: 2322441

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động cụm năm 2019

Sáng ngày 3 tháng 12 năm 2019 tại hội trường Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành, Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của cụm năm 2019.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá và các đồng chí trong Ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá. Về dự hội nghị còn có các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch của LĐLĐ 9 huyện gồm LĐLĐ huyện Triệu Sơn, LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc, LĐLĐ huyện Thạch Thành, LĐLĐ huyện Thọ Xuân, LĐLĐ huyện Ngọc Lặc, LĐLĐ huyện Yên Định, LĐLĐ huyện Thiệu Hoá, LĐLĐ huyện Đông Sơn và LĐLĐ huyện Nông Cống.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động của cụm thi đua năm 2019, báo cáo đã đánh giá năm 2019 là một năm công đoàn phát động nhiều đợt thi đua, tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm lớn. Các LĐLĐ trong cụm đã thực hiện tốt việc cụ thể hoá các phong trào thi đua, xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động phát động đến công đoàn cơ sở và vận động đoàn viên thực hiện và đã đạt được những kết quả nổi bật đó là.

Về công tác tuyên truyền giáo dục:Trong năm 2019 các đơn vị trong cụm đã tuyên truyền được: 173 buổi cho gần 25 nghìn công nhân viên chức, lao động tham gia.100% đoàn viên Khối HCSN và 87% CN, NLĐ ở các doanh nghiệp được tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đã vận động mua được 332 số báo Lao động đạt 99% kế hoạch giao.

Về phát động, tổ chức các phong trào thi đua:Các LĐLĐ trong cụm đã tổ chức phát động thi đua, tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các công đoàn cơ sở trực thuộc.Trọng tâm là các phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phong trào “Văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao”, Phong trào thi đua "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động", Phong trào "Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn" gắn với phong trào thi đua "cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVC,LĐ vv...

Qua việc thực hiện các phong trào thi đua trong năm có từ 85-90% Nữ CB, CNVCLĐ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước-đảm việc nhà" các cấp. Các công đoàn cơ sở trong khối Giáo dục và Đào tạo trực thuộc các LĐLĐ trong cụm đã đã có 3.892 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện,có 377 đơn vị được các cấp công đoàn khen thưởng trong đó Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 02 cờ thi đua, 21 Bằng khen; LĐLĐ tỉnh tặng 1 cờ thi đua 68 bằng khen, LĐLĐ huyện, Công đoàn Ngành Giáo dục tặng 285 Giấy khen.

Về chăm lo đời sống đoàn viên:LĐLĐ các huyện trong cụm đã tổ chức thăm hỏi, động viên tặng 4749 suất quà, với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng cho cán bộ đoàn viên có hoàn cảnh  khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau kéo dài trong dịp tết Nguyên đán, tháng công nhân, ngày Quốc tế Lao động 1/5, tháng hành động vì trẻ em vv... Đã thẩm định hồ sơ, đề nghị hỗ trợ được 38 nhà ở Mái ấm công đoàn với tổng số tiền hỗ trợ 1.639 triệu đồng.

Các đơn vị trong cụm tích cực hưởng ứng việc tổ chức “Ngày hội công nhân, Phiên chợ nghĩa tình” năm 2019 do LĐLĐ tỉnh tổ chức, đã đem đến phiên chợ nghĩa tình nhiều mặt hàng giảm giá bán cho công nhân, lao động.

Bên cạnh đó LĐLĐ các huyện còn vận động 100% đoàn viên tham gia ủng hộ các phong trào hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo do Đảng, Nhà nước và Công đoàn phát động.

Về xây dựng tổ chức công đoàn, xây dựng Đảng, Nhà nước.

Toàn cụm đã thành lập được 17 Công đoàn cơ sở, kết nạp mới được 6125 đoàn viên vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Trong năm các CĐCS trực thuộc LĐLĐ các huyện trong cụm đã phối hợp với chuyên môn giới thiệu và kết nạp được 533 đoàn viên, quần chúng ưu tú vào tổ chức Đảng.

100% đơn vị trong cụm tổ chức Hội thi “Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi” cấp huyện và tham gia dự thi cấp tỉnh.

Về công tác tài chính:Tính đến tháng 10 năm 2019 các đơn vị trong cụm đã nộp kinh phí về LĐLĐ tỉnh được 14.333.000.000 đồng đạt 76,1% kế hoạch giao. Ủng hộ quỹ “Mái ấm Công đoàn” được 1.094.000.000 đồng đạt 86% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao.

Về hoạt động kiểm tra, giám sát:Trong năm các đơn vị trong cụm đã tiến hành được 9 cuộc kiểm tra đồng cấp và 150 cuộc kiểm tra Công đoàn cấp dưới. Tiếp nhận  và giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại thuộc thẩm quyền hoặc chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết.Tham gia giải quyết 8 vụ việc liên quan đến tranh chấp lao động nhanh chóng ổn định tình hình, ổn định sản xuất không để điểm nóng kéo dài.Thực hiện giám sát theo QĐ 217được 98 cuộc trong đó có 33 cuộc do LĐLĐ chủ trì, 65 cuộc phối hợp với đơn vị khác.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Vũ Anh Tuấn đã biểu dương những kết quả mà các đơn vị trong cụm đã đạt được, đồng thời chỉ ra những nội dung còn hạn chế để các đơn vị trong cụm khắc phục trong thời gian tới.

Tại Hội nghị các đơn vị trong cụm đã bình bầu suy tôn 3 đơn vị đứng nhất, nhì, ba trong cụm là LĐLĐ huyện Thạch Thành; LĐLĐ huyện Yên Định; LĐLĐ huyện Thọ Xuân. Đồng thời các đơn vị trong cụm cũng bầu trưởng cụm thi đua số 3 năm 2020 là đơn vị LĐLĐ huyện Thọ Xuân. Đồng chí Nguyễn Thành Luân Chủ tịch LĐLĐ huyện Thọ Xuân phát động thi đua năm 2020 và tổ chức ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong cụm.

Hội nghị kết thúc trong không khí hân hoan, phấn khởi hứa hẹn năm tới các đơn vị trong cụm sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa./.

Nguyễn Ngọc Phương – LĐLĐ Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa