Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 143

    Đã truy cập: 2331057

Cụm thi đua số 1 tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2019.

Thực hiện Hướng dẫn số 04/HD-LĐLĐ ngày 09/4/3018 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá về “Hoạt động cụm thi đua trong hệ thống Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá”; Công văn số 530/LĐLĐ ngày 23/10/2019 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc Tổng kết Cụm thi đua thuộc LĐLĐ tỉnh năm 2019; Kế hoạch số 01/KH-CTĐS1 ngày 28/3/2019 của Cụm thi đua số 1 về việc hoạt động của Cụm thi đua số 1, năm 2019.

Ngày 06 tháng 12 năm 2019, tại phòng họp Nhà văn hóa lao động Tỉnh, Cụm thi đua số 1 đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2019.

Về dự và chỉ đạo hội nghị, về phía lãnh đạo LĐLĐ tỉnh có Đồng chí: Lương Thị Minh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Các đồng chí đại diện các ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh.

Về phía Cụm thi đua số 1, có các đồng chí Chủ tịch Công đoàn và chuyên viên phụ trách thi đua thuộc các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 1.

Năm 2019 Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT (Trưởng cụm), Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (Phó Trưởng cụm) và các đơn vị: Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn ngành xây dựng, Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn ngành Công Thương, Công đoàn ngành Giao thông, Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức, Công đoàn Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn, Công đoàn Đảng uỷ khối doanh nghiệp.

 Tổng số CĐCS Cụm thi đua số 1 hiện nay là 475 CĐCS với 124.972 đoàn viên/129.922 CNVCLĐ; tỷ lệ tập hợp đoàn viên đạt 96%.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Cụm thi đua số 1 ký kết giao ước thi đua năm 2020

Năm 2019, là năm có nhiều thuận lợi, nhưng cũng còn không ít khó khăn, thách thức lớn đối với phong trào VNVCLĐ và hoạt động công đoàn như tình hình giá cả sản xuất, đời sống tiêu dùng diễn biến phức tạp, thời tiết khắc nghiệt, mưa bão, lũ lụt xảy ra thường xuyên ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Song được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thường trực và các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh, sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp ủy và chuyên môn đòng cấp; Cùng với sự nỗ lực cố gắng của Công đoàn các Ngành và các CĐCS trực thuộc trong Cụm. Phong trào thi đua được phát động và triển khai thực hiện thống nhất theo Quy chế thi đua khen thưởng của LĐLĐ tỉnh, thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn các Ngành với Sở và các Ban ngành đồng cấp trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ và các phong trào thi đua của của Ngành, của địa phương. Các phong trào thi đua đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực hưởng hướng tham gia.góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của toàn ngành và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Các đơn vị Khôí hành chính sự nghiệp: Vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “ Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”; phong trào “Xây dựng cơ quan văn hoá ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”.Tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết TW 6 (Khoá XII) về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết TW 7 (Khoá XII) về xây dựng đội ngũ cán bộ; Nghị quyết TW 8 (Khoá XII) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

Các đơn vị Khối doanh nghiệp: Nâng cao hiệu quả hoạt động, sức cạnh tranh của doanh nghiệp, xây dựng và nâng cao thương hiệu sản phẩm, hàng hoá, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh gắn với việc bảo vệ môi trường và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất kinh doanh.Đẩy mạnh thực hiện áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, tiếp thu công nghệ mới, công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế hiện nay.

Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Sản xuất kinh doanh giỏi”; phong trào “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”; phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”;  “An toàn vệ sinh thực phẩm”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”; tổ chức “Hội nghị biểu dương người lao động giỏi, lao động sáng tạo”; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp trong tỉnh và trong nước.

Tạo thêm nhiều việc làm mới và tăng thu nhập cho người lao động, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với nhà nước, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới...vv

Sau khi nghe báo cáo tổng kết công tác thi đua của Cụm năm 2019, hội nghị đã tiến hành thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế về công tác thi đua trong năm 2019, đồng thời bàn về một số giải pháp để  nâng cao chất lượng các phong trào thi đua của Cụm trong năm 2020. Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lương Thị Mnh- Phó Chủ Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh. Hội nghị đã tiến hành  bình xét, suy tôn CĐ Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019 và CĐ Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn xếp thứ Nhì phong trào thi đua năm 2019. Tổ chức phát động các phong trào thi đua năm 2020, ký giao ước thi đua; Bầu CĐ Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp làm Cụm  trưởng  và Công đoàn Ngành Công Thương làm cụm phó Cụm thi đua năm 2020.

 

Phạm Ngọc Điệp - Chủ tịch CĐ Ngành Công Thương Thanh Hoá

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa