Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 32

    Hôm nay: 1738

    Đã truy cập: 2260534

Kết quả thực hiện kế hoạch phối hợp công tác giữa Công đoàn và chuyên môn năm học 2018-2019

Thực hiện kế hoạch phối hợp số 2373/KH-SGDĐT-CĐN ngày 27/9/2018 về việc phối hợp công tác năm học 2018-2019 của Sở Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Công đoàn ngành Giáo dục. Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã chủ động phối hợp với Sở GD&ĐT, chỉ đạo các CĐCS giáo dục phối hợp với chuyên môn đồng cấp xây dựng, kết hoạch phối hợp triển khai thực hiện và đạt được kết quả chủ yếu như sau:

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNG-NLĐ) được triển khai toàn diện. Các cơ sở giáo dục trong ngành tập trung tuyên truyền đến CBNG-NLĐ thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phổ biến giáo dục pháp luật, Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp; vận động thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người”; hưởng ứng Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; Tổ chức thành công hội thi “ Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi ” lần thứ II, năm 2018 tại 03 Cụm thi đua của ngành;  Tuyên truyền thực hiện Kế hoạch liên tịch số 1490/KH-SGDĐT-CĐN ngày 17/6/2019 của Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành về việc triển khai “ nâng cao năng lực ứng xử sư phạm đạo đức nhà giáo, người lao động”. Công đoàn ngành đã phối hợp với Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tốt việc điều động thuyên chuyển 336 cán bộ, giáo viên, nhân viên của 8 trường THPT thuộc diện giải thể, sát nhập năm 2019.

Lãnh đạo ngành trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi”

Trong năm học, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của ngành như: “ Dạy tốt – Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – trách nhiệm” đạt kết quả tốt, qua đó trình độ đội ngũ cán bộ, giáo viên của ngành được nâng lên, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 19,8%.

       Hoạt động hội thảo, sinh hoạt chuyên môn được các CĐCS phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện có hiệu quả. Công đoàn ngành phối hợp cùng với Sở chỉ đạo các đơn vị trường THPT huyện Như Xuân, Như Thanh tổ chức hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đạt hiệu quả và chất lượng; trong hội thảo 01 đề tài được lựa chọn báo cáo tại hội thảo của Bộ GD&ĐT. Trong năm học có 2759 sản phẩm, đề tài được lựa chọn báo cáo tại các đơn vị; khối các Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố lập được 1789 nhóm Nhà giáo cùng nhau phát triển”, khối các đơn vị trực thuộc đã thành lập được 279 nhóm Nhà giáo cùng nhau phát triển” trong các tổ, nhóm chuyên môn, trong các nhà trường. Phong trào nghiên cứu khoa học và viết SKKN được các cơ sở giáo dục quan tâm chỉ đạo, kết quả xếp loại năm học 2018-2019 toàn ngành có 1495 SKKN được xếp loại ( trong đó có 03 SKKN xếp loại A, 27 SKKN xếp loại B, 1465 SKKN xếp loại C).

Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” các trường THCS&THPT, THPT thuộc huyện Như Xuân, Như Thanh

Bên cạnh những kết quả đạt được như trên, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành luôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho CBNG-NLĐ trong ngành ngày càng được nâng lên; Ngành đã tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện có hiệu quả hoạt động “Tết sum vầy” và cuộc vận động “ Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” năm học học 2018-2019 với tổng số tiền 1,75 tỷ đồng; LĐLĐ tỉnh làm nhà và sửa nhà cho 06 giáo viên với tổng số tiền 265 triệu đồng; CĐGD Việt Nam hỗ trợ cho các tập thể và gia đình nhà giáo bị thiệt hại do lũ lụt, gặp hoạn nạn và sửa nhà công vụ cho giáo viên với 833 triệu đồng ( Trong đó hỗ trợ xây dựng nhà công vụ cho trường MN Yên Khương 500 triệu đồng );

Lãnh đạo công đoàn ngành trao quà “ Mái ấm Công đoàn” tại trường THPT Thọ Xuân 4

Ngành tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong ngành tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao; các hoạt động lưu tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ đạo thành công hội thao “ người giáo viên nhân dân” cấp Cụm và cấp ngành năm 2019. Qua hoạt động giao lưu đã tạo nên sự gắn kết và thúc đẩy phong trào giao lưu văn hóa, thể thao. Đặc biệt là nâng cao nhận thức, hành động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh của CBNG-NLĐ trong các đơn vị.

Lãnh đạo ngành, LĐLĐ tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Hội thao “Người giáo viên nhân dân” năm 2019

Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tổ chức hội nghị CBCC, VC được Công đoàn ngành và Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả.       Các đơn vị, trường học đã thực hiện nghiêm túc việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm đến việc nâng cao hiệu quả của công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, giáo viên; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ, nhằm thực hiện tốt hơn yêu cầu đổi mới của giáo dục và đào tạo. Các Công đoàn cơ sở trường học đã xây dựng chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác năm học, xin ý kiến đóng góp dân chủ của cán bộ, giáo viên người lao động trong đơn vị về nội quy, quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế khen thưởng…của cơ quan đơn vị theo đúng quy định.

Sau 01 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Công đoàn và chuyên môn, các lĩnh vực phối hợp đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như đội ngũ CBGV của ngành có trình độ, tâm huyết với nghề nên chất lượng  giáo dục được không ngừng nâng cao. Kết quả được thể hiện qua các kỳ thi như:  kỳ thi Quốc tế, Olimpic đạt: 03 huy chương vàng (môn hóa học, vật lý, tin học); 01 huy chương bạc (môn sinh học); Châu Á-Thái Bình Dương 01 huy chương đồng (môn vật lý); HSG Quốc gia đạt 65 giải (7 nhất, 17 nhì, 16 ba, 24 KK); kỳ thi THPT Quốc gia Thanh Hóa có 03 học sinh điểm thi khối A cao nhất cả nước; 35 điểm 10 các môn thi; 11 học sinh có điểm từ 28 trở lên cao nhất cả nước; 116 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên).

Bên cạnh những kết quả đạt được công tác phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có nơi, có đơn vị chưa đạt hiệu quả; việc thực hiện Quy chế dân chủ có nơi còn hình thức, công tác tham mưu, quản lý đổi mới phương pháp giảng dạy ở một số đơn vị còn chậm.

Để ngành GD&ĐT tiếp tục hoàn thành suất xắc nhiệm vụ năm học 2019-2020 Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành giáo dục tập trung phát huy những kết quả đạt được những năm học qua trên cơ sở thực hiện tốt quy chế phối hợp để sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo Thanh tiếp tục nâng lên tầm cao mới.

                            Trần Văn Bình, Phó chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa