Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 29

    Hôm nay: 1949

    Đã truy cập: 2311939

Công đoàn ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa triển khai sớm “Tháng Công nhân năm 2020” tặng khẩu trang cho đoàn viên phòng chống dịch Covid - 19

Thực hiện Kế hoạch số 27/LĐLĐ ngày 03/3/2020 của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức Tháng Công nhân năm 2020, BTV Công đoàn ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa đã xây dựng Kế hoạch triển khai các hoạt động Tháng công nhân năm 2020.

Theo Kế hoạch, các hoạt động sẽ được triển khai vào cuối tháng 4 và tháng 5/2020. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, tính đến ngày 13/3/2020, Việt Nam đã có 44 ca, trong đó 16 ca đã chữa khỏi, 28 ca nhiễm mới, và tổ chức WHO đã công bố đây là đại dịch toàn cầu.

Các đơn vị vận tải của ngành Giao thông vận tải có công nhân lao động trực tiếp phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân không chỉ trên địa bàn tỉnh mà còn trên phạm vi cả nước, tiếp xúc nhiều với nhân dân và có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Trước tình hình đó, BTV Công đoàn ngành đã quyết định triển khai sớm Tháng công nhân năm 2020. Trong 2 ngày từ 12 – 13/3/2020,  cán bộ Công đoàn ngành đến các doanh nghiệp vận tải, gặp gỡ lãnh đạo doanh nghiệp để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị bị ảnh hưởng của dịch; gặp gỡ BCH Công đoàn đơn vị, nắm bắt tình hình công nhân lao động(CNLĐ) đồng thời triển khai Chương trình chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, CNLĐ.

Thực hiện Chương trình chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, CNVCLĐ nhân Tháng công nhân, BTV Công đoàn ngành đã tặng 1.950 khẩu trang vải cao cấp dùng nhiều lần cho 650 đoàn viên, CNLĐ của 7 đơn vị vận tải trong ngành. Đồng thời, BTV Công đoàn ngành đã yêu cầu BCH các Công đoàn cơ sở trong ngành, đặc biệt là các đơn vị vận tải, tăng cường tuyên truyền cho đoàn viên, CNLĐ thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid - 19 để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, trong đó nhấn mạnh, đối với CNLĐ phục vụ hành khách đi lại thì nhất thiết phải đeo khẩu trang và dùng nước sát khuẩn thường xuyên.

BTV Công đoàn ngành mong rằng việc tặng khẩu trang cho đoàn viên, CNLĐ sẽ góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch, đồng thời trực tiếp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, CNLĐ.

 

                                                                              Phạm Thị Hàm - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa