Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 1978

    Đã truy cập: 2258373

Công đoàn Công ty TNHH Giày ALENA Việt Nam chăm lo đến sức khỏe người lao động

Nhận thức được người lao động chính là nguồn vốn quý giá và là yếu tố then chốt để tạo nên sự thành công của doanh nghiệp, trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài, khắc nghiệt này, Ban Chấp hành Công đoàn đã tích cực vào cuộc tham mưu, phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp triển khai nhiều biện pháp “chống nóng” nhằm đảm bảo sức khoẻ cho công nhân lao động trong Mùa hè

Để chăm lo cho người lao động, từ nhiều năm nay, Công đoàn Công ty Giày AleNa Việt Nam đã có chế độ cho các công nhân làm việc trong môi trường độc hại và nắng nóng. Bà Nguyễn Thị Phú – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, trong những ngày nắng nóng cao điểm, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng chuyên môn, trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên CNVCLĐ đang làm việc tại các nhà xưởng.

Để đảm bảo sức khỏe và giúp người lao động yên tâm công tác, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã hỗ trợ cho công nhân lao động nước Mía và nước Chanh giải nhiệt mùa hè. Đây là hoạt động thường niên của Ban Chấp hành Công đoàn mỗi khi bước vào mùa nóng từ nhiều năm nay. Nước uống giải khát giữa giờ đảm bảo chất lượng vệ sinh thực phẩm, giúp giải nhiệt rất tốt cho những ngày nắng nóng cao điểm.

“Trước sự quan tâm, chăm lo của Ban Chấp hành Công đoàn, cán bộ công nhân viên Công ty rất phấn khởi, sức khỏe được đảm bảo, nâng cao năng suất lao động, ổn định sản xuất. Bên cạnh đó, Công ty đầu tư thêm nhiều quạt công xuất lớn để đảm bảo nhiệt độ trong xưởng duy trì ở mức thích hợp cho người lao động chuyên tâm làm việc”.

Anh Nguyễn Tiến Điện –Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty  cho biết, dưới trời nắng nóng, tai nạn lao động lại càng có nguy cơ xảy ra cao hơn. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho công nhân làm việc dưới thời tiết oi nóng rất được Công đoàn và Công ty quan tâm. Các biện pháp chống nắng nóng cho công nhân đã được Công đoàn và Công ty triển khai thường xuyên.

“Chúng tôi tăng cường phổ biến các hướng dẫn chống say nắng cũng như tăng cường các phương tiện bảo hộ cho công nhân. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng bố trí nhân sự để pha nước chanh, nước ngọt, nước trà, nhân trần giải nhiệt cho công nhân vào giờ nghỉ giải lao giữa giờ sáng và chiều. Tại nhà xưởng, chúng tôi cũng đề nghị tăng cường hệ thống quạt gió tại các vị trí làm việc.

Có thể nói, với sự quan tâm thiết thực, kịp thời của Công đoàn và lãnh đạo  Công ty đã động viên, khích lệ người lao động vượt qua những khó khăn,vất vả trong những ngày nắng nóng. Đó chính là những liều thuốc tinh thần, tạo động lực cho công nhân lao động làm việc, cống hiến tốt hơn để đảm bảo yêu cầu kinh doanh sản xuất của đơn vị, doanh nghiệp vượt qua Đại dịch COVID-19.

Xuân Giáp – LĐLĐ huyện

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa