Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 35

    Hôm nay: 2374

    Đã truy cập: 2261170

Đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn nhấn mạnh vị trí, vai trò của công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, coi đó là một bộ phận quan trọng trong công tác tư tưởng, lý luận của Đảng nhằm bảo vệ đường lối, Cương lĩnh chính trị của Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hội nghị tập huấn kỹ năng nhận diện, phòng chống thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội.

Ngày 22-10-2018, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Nghị quyết nêu rõ: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là bảo vệ Ðảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Ðảng; bảo vệ Nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”. Ðó là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân, trong đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên là lực lượng tiên phong, xung kích, gương mẫu.

Nhận thức rõ vị trí, vai trò, với tư cách là “đội dự bị tin cậy của Ðảng, là “cánh tay nối dài của Đảng”, việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch vừa là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, vừa là công việc tự giác, thường xuyên được cán bộ, đoàn viên huyện Thọ Xuân thực hiện sâu rộng. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Bích Phương, Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân, cho biết: Đội ngũ cán bộ, đoàn viên là đối tượng thường xuyên tham gia, sử dụng mạng xã hội và cũng là đối tượng rất dễ bị các thế lực thù địch lợi dụng lan truyền thông tin xấu, độc, luận điệu sai trái, xuyên tạc. Xuất phát từ thực tế đó, thời gian qua, Huyện đoàn Thọ Xuân thường xuyên tổ chức tập huấn, tuyên truyền pháp luật về sử dụng mạng xã hội cho đoàn viên, thanh niên, đồng thời thành lập các trang, nhóm trên facebook, zalo nhằm tuyên truyền, tập hợp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, mạnh dạn bày tỏ quan điểm, thẳng thắn đấu tranh, bài trừ các vấn đề, ý kiến sai sự thật; đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực trên mạng xã hội, hướng đến xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên thực sự là những tuyên truyền viên tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Thạch Thành luôn phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự, chủ động tham mưu và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp tích cực nhằm phòng ngừa, đấu tranh phản bác, xử lý các đối tượng có quan điểm sai trái, thù địch thường xuyên tuyên truyền, nói xấu, xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương. Qua đó, đã đóng góp nhiều kết quả quan trọng trong việc phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch. Ý thức trách nhiệm, kinh nghiệm và năng lực của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong lĩnh vực này đã từng bước được nâng lên rõ rệt. Nhiều bài viết phản bác của cán bộ, chiến sĩ đã đấu tranh vạch trần âm mưu phá hoại và luận điệu xuyên tạc, kích động của các đối tượng phản động.

Quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong mỗi cá nhân, tổ chức thường bắt đầu từ mất niềm tin, mất phương hướng, từ bỏ lý tưởng, mục tiêu cách mạng, tiến tới du nhập tư tưởng, lý luận phi mác-xít, sẵn sàng “trở cờ” phản bội, đưa đất nước đi theo hướng khác, con đường khác phi xã hội chủ nghĩa. Thực tế là nguy cơ chệch hướng xã hội chủ nghĩa vẫn tồn tại trong cả nhận thức và hành động của một số người. Để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm thù địch, huyện Thọ Xuân đã thành lập các nhóm chuyên gia, tổ cộng tác viên để thực hiện chia sẻ bài viết, comment đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Trên các trang thuộc hệ thống chính trị, các trang cá nhân của cán bộ, đảng viên, đoàn viên... thường xuyên đăng tải, chia sẻ bài viết thông tin từ các trang thông tin điện tử, các báo chính thống về quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh... qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tăng “sức đề kháng” để cư dân mạng chống lại tác động từ thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay, không chỉ mang tính trước mắt mà là chiến lược lâu dài của cả hệ thống chính trị. Trước sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch, nhiệm vụ đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, thù địch càng phải được coi trọng, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, hiệu quả. Để tiếp tục góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, mỗi cán bộ, đảng viên cần tiếp tục nêu gương trong mọi hoạt động, tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, những thành quả đã đạt được trong thực tiễn đời sống xã hội. Qua đó giúp nâng cao nhận thức trong mỗi người dân, biết phân biệt phải, trái, đúng, sai, khẳng định lòng tin của Nhân dân với Đảng, với Nhà nước để mỗi người dân tự giác góp phần vào sự nghiệp đấu tranh chung, bảo vệ lẽ phải, chống lại những luồng tư tưởng lệch lạc, những thói hư, tật xấu trong đời sống xã hội. Bám sát tình hình, cập nhật thông tin chính thống, nắm bắt tư tưởng, dư luận trong xã hội để kịp thời chấn chỉnh, định hướng dư luận, xác định đây là nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay.

Theo: Baothanhhoa.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa