Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 1845

    Đã truy cập: 2260641

Thanh Hoá tham gia hội nghị trực tuyến của Chính phủ và Tổng Liên đoàn

Sáng 24.12, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức tham gia hội nghị trực tuyến “Đảm bảo việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân lao động”. Hội nghị do Chính phủ phối hợp Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại Thanh Hóa

Tại Thanh Hoá, đồng chí Lại Thế Nguyên – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ và đồng chí Nguyễn Văn Thi – Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, tham gia hội nghị trực tuyến. Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá và một số sở, ban ngành của tỉnh tham gia.
Trình bày báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho hay, 5 năm qua, thực hiện quy chế phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam (Tổng Liên đoàn), nhiều vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân lao động và hoạt động công đoàn được Chính phủ quan tâm giải quyết kịp thời. Tổ chức công đoàn đã phát huy vai trò tích cực trong việc tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, đặc biệt là các chính sách có liên quan đến người lao động.

Đặc biệt, theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, trong năm 2020, Công đoàn đã đồng hành cùng Chính phủ trong vận động công nhân, viên chức lao động, nhất là trong việc phòng, chống dịch COVID-19, góp phần vào những kết quả quan trọng trong việc thực hiện “Mục tiêu kép” của Chính phủ.

Báo cáo nêu rõ, sau 5 năm, số công nhân lao động có việc làm tăng 26%, trong đó số có việc làm bền vững, thu nhập cao tăng đều các năm; mức sống của công nhân có tiến bộ, mức lương tối thiểu vùng tăng 1.3 lần, thu nhập bình quân tăng 35%, góp phần cải thiện thu nhập, đời sống cho người lao động. Trong đại dịch COVID-19, Tổng Liên đoàn đã khảo sát thực tế, tổng hợp ý kiến từ cơ sở và có nhiều kiến nghị với Quốc hội và Chính phủ về các chính sách hỗ trợ bảo đảm quyền lợi người lao động.

Trong 5 năm, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành hàng trăm văn bản có nội dung chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động. Các đồng chính Lãnh đạo Đảng, Nhà nước MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các bộ, ban ngành đi thăm, chúc tết người lao động; tham dự hoạt động Tết Sum vầy, tạo sức lan toả mạnh mẽ để các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, lãnh đạo doanh nghiệp chăm lo cho người lao động, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Theo đó, từ năm 2016 – 2020 đã có gần 22 triệu lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền ước tính 11.626 tỉ đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 13.802 nhà mái ấm công đoàn với số tiền 420 tỉ đồng. Chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động” tiếp tục tạo sự lan toả. Đến nay Tổng Liên đoàn và các cấp công đoàn đã ký được 1.571 thoả thuận hợp tác với các đơn vị, DN với tổng số đoàn viên được hưởng lợi ước khoảng 6,1 triệu người, số tiền trên 1.996 tỉ đồng.

Theo: Xuân Hùng

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa