Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 1474

    Đã truy cập: 2260270

Công nhân, viên chức, lao động huyện Triệu Sơn học tập và làm theo Bác

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Triệu Sơn luôn chú trọng công tác chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện trong hệ thống công đoàn. Các cấp công đoàn huyện Triệu Sơn theo đó đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Triệu Sơn trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn.

Để việc học tập và làm theo Bác trở thành hoạt động thường xuyên, hành động tự giác trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, LĐLĐ huyện Triệu Sơn chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Huyện ủy Triệu Sơn về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời ban hành các văn bản, hướng dẫn tuyên truyền, tổ chức thực hiện học tập các chuyên đề hàng năm tới các CĐCS, đoàn viên, CNVCLĐ. Các CĐCS tham mưu với cấp uỷ, phối hợp chính quyền cùng cấp tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ đăng ký kế hoạch phấn đấu, rèn luyện và học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong từng năm, từng chuyên đề. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thông qua nhiều hình thức phong phú như: Tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương…

Các cấp công đoàn huyện Triệu Sơn đã bám sát tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ; “Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động”; thi đua phục vụ CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn gắn với chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... Thông qua triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu. Hơn 4 năm qua đã có hơn 4.000 sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ, CNVCLĐ được đánh giá, xếp loại các cấp; trong đó có 115 sáng kiến xếp loại cấp tỉnh, gần 200 lượt giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn huyện Triệu Sơn đã thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Các CĐCS đã chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ để kịp thời đề xuất kiến nghị với cấp có thẩm quyền; phối hợp với các ban, ngành chức năng kiểm tra, giám sát thực hiện giải quyết các chế độ, chính sách cho CNVCLĐ đảm bảo theo quy định của pháp luật; kịp thời thăm hỏi động viên CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật, trong năm 2020, LĐLĐ huyện tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên nhân các ngày truyền thống, kỷ niệm, các cấp công đoàn đã thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho 610 suất quà trị giá 495 triệu đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 8 “Mái ấm công đoàn” với số tiền 300 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở... Đặc biệt, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, LĐLĐ huyện đã phối hợp các doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong công nhân, lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp chính quyền, người sử dụng lao động và huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hoá; xây dựng CĐCS vững mạnh; quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện nhân rộng những cách làm hiệu quả, biểu dương những điển hình tiên tiến trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động và sát hợp với từng loại hình CĐCS.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa