Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 821

    Đã truy cập: 2363571

Cẩm Thủy với việc xây dựng, nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” năm 2020

Thực hiện hướng dẫn số 11/HD-LĐLĐ ngày 30/3/2020 của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện năm dân vận khéo 2020. LĐLĐ huyện đã triển khai tới 100% các CĐCS trực thuộc. Thực hiện tuyên truyền đẩy mạnh vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác “Dân vận khéo”. Chỉ đạo CĐCS phối hợp với chính quyền chuyên môn đồng cấp, các chủ doanh nghiệp tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội. Chỉ đạo CĐCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, các chế độ chính sách của Đảng và nhà nước đến đoàn viên, CNVCLĐ.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã đăng ký mô hình “Dân vận khéo” năm 2020 với nội dung “Khuôn viên xanh, vườn rau sạch cho trẻ bán trú”, chỉ đạo điểm tại công đoàn trường mầm non Cẩm Bình. Năm 2020 mô hình đã đem lại giá trị làm lợi cho trường với số tiền là 16 triệu đồng.

Qua gần 1 năm thực hiện, từ ngôi trường mới xây còn hoang sơ, đến nay, các khu đất trống tại trường đã được đoàn viên công đoàn phủ màu xanh. Đối với khuân viên trường, các loại cây bóng mát đã trổ tán rộng, là nơi vui chơi cho các em học sinh. Đối với vườn rau công đoàn, rất nhiều các loại rau, quả được trồng theo mùa như: bắp cải, su hào, súp lơ, cà chua. Vườn cây đu đủ, vườn cây thuốc nam xanh tốt quanh năm.

Đồng chí Cao Văn Nhất- Phó chủ tịch LĐLĐ huyện, đi thực tế thăm mô hình “Dân vận khéo” tại công đoàn trường mầm non Cẩm Bình

Trước thực trạng một số thực phẩm kém chất lượng tràn lan trên thị trường, vườn rau sạch cho trẻ bán trú thực sự rất cần thiết.  100% trẻ tại trường MN Cẩm Bình được sử dụng sau rạch do công đoàn nhà trường cung cấp, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Mô hình này hiện đã được nhân rộng tại một số trường mầm non trên địa bàn. Đây là mô hình rất thiết thực đối với các trường có trẻ bán trú.

Trần Nguyệt Hương – Liên đoàn lao động huyện Cẩm Thủy.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa