Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1627

    Đã truy cập: 2324159

99,3% lao động Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có việc làm thường xuyên

Sáng 14-1, Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Các đại biểu dự hội nghị.

Công đoàn Ngành NN&PTNT hiện có 56 Công đoàn cơ sở với 5.586 cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Thời gian qua, Công đoàn Ngành NN&PTNT luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trên tất cả các lĩnh vực của ngành, qua đó xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến. Trong năm 2020 đã có 85 sáng kiến, đề tài được áp dụng vào công tác, sản xuất, giá trị làm lợi 760 triệu đồng.

Toàn cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được các cấp Công đoàn quan tâm triển khai thực hiện.

Dịp tết Nguyên đán, “Tháng công nhân”, các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng hàng nghìn suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với CNVCLĐ; nắm chắc tình hình sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp; tư tưởng, đời sống, việc làm, tiền lương của người lao động; chủ động phối hợp cùng chuyên môn tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tham gia bố trí, sắp xếp lao động một cách hợp lý, tạo thêm việc làm cho người lao động. Hiện nay, 99,3% lao động trong toàn ngành có việc làm thường xuyên.

Để giúp CNVCLĐ có vốn vay để phát triển sản xuất, các cấp Công đoàn đã vận động công nhân, lao động đóng góp xây dựng quỹ trợ vốn để giúp công nhân, lao động nghèo vay vốn. Đến nay toàn ngành có gần 2 tỷ đồng quỹ trợ vốn. Công đoàn ngành quản lý 5 dự án với số tiền 290 triệu đồng, lãi suất thấp, luân phiên cho các cơ sở vay để phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm cho 250 lượt công nhân, lao động.

Đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 2 cá nhân.

Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Các tập thể, cá nhân được tặng Giấy khen của Công đoàn Ngành NN&PTNT Thanh Hóa.

Nhân dịp này, 2 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Giấy khen của Công đoàn Ngành NN&PTNT Thanh Hóa vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2020.

Theo: Baothanhhoa.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa