Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 904

    Đã truy cập: 2310894

Công đoàn viên chức tỉnh Thanh Hóa: Hơn 800 sáng kiến, cải tiến, giải pháp kỹ thuật được áp dụng

Chiều 13-1, Ban Thường vụ Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho các cá nhân.

Năm 2020, CĐVC tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thi đua; tổ chức ký kết giao ước thi đua, đăng ký các danh hiệu thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) và đoàn viên công đoàn, lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh, ngành. Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, phát huy sáng kiến, cải tiến, nghiên cứu khoa học… đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CBCCVCLĐ tích cực hưởng ứng tham gia. Trong năm qua đã có hàng trăm đề án công tác, đề tài khoa học các cấp, hơn 800 sáng kiến, cải tiến, giải pháp kỹ thuật được áp dụng trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác.

Bên cạnh đó, công tác tham gia quản lý; chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVC và các hoạt động xã hội được quan tâm thực hiện. Các công đoàn cơ sở tích cực tham gia với chuyên môn và các ngành chức năng giám sát và thực hiện tốt các chế độ chính sách như: Tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, chế độ nghỉ ốm đau, thai sản và các chế độ khác theo quy định của pháp luật đối với CBCCVCLĐ và đoàn viên…Với những thành tích đạt được, năm 2020, CĐVC tỉnh xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen.

Năm 2021, CĐVC tỉnh tiếp tục tập trung tuyên truyền, tuyên truyền, phố biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CBCCVCLĐ, đoàn viên. Chỉ đạo công đoàn cơ sở thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng CBCCVCLĐ và đoàn viên, tham gia với chuyên môn, lãnh đạo tại cơ quan, đơn vị sắp xếp lại tổ chức, bộ máy, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCCVCLĐ…Phấn đấu có trên 95% công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ; 95% trở lên đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Nhân dịp này, 7 cá nhân được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Giấy khen của CĐVC tỉnh vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020.

Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa