Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 490

    Đã truy cập: 2331404

Hoằng Hóa huy động các nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Hiện nay, đại dịch Covid-19 với những biến chủng mới trên thế giới đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường, làm ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ, tính mạng của người dân, đến phát triển kinh tế, xã hội và đang tác động nhiều mặt đời sống của nhân dân.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện nghiêm quy định 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế), cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI trên điện thoại thông minh để góp phần truy vết các đối tượng F1,F2, F3 khi có các ca bệnh mới phát sinh. Tự  giác khai báo y tế nếu đã đến vùng có dịch, tiếp xúc với các ca bệnh, khi có triệu chứng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất, khám, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động của “Tổ giám sát Covid-19” ở cộng đồng, “Tổ an toàn Covid 19” tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Kịp thời phát hiện, báo cáo với chính quyền, cơ quan, chức năng người đi, người đến từ vùng dịch, liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để có biện pháp xử lý.

Đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam và của UB MTTQ tỉnh, huyện Hoằng Hóa đã huy động mọi nguồn lực, tổ chức lễ phát động ủng hộ, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…. trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid 19. Sau khi phát động, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, song các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệpđã tích cực tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, đồng hành cùng các cấp chính quyền trong huyện phòng, chống dịch. Tính đến ngày 6/7/2021 UB MTTQ huyện Hoằng Hóa đã tiếp nhận được số tiền ủng hộ là 1,866,530,000 đồng.Trong đó có nhiều doanh nghiệp tích cực tham gia ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật như: Công ty TNHH Đầu tư & Du lịch Hải Tiến ủng hộ 200 triệu đồng và Khách sạn 3 sao Quy mô 400 phòng làm khu cách ly, Công ty CP ĐT & XD Tuấn Linh ủng hộ 50.000.000 đồng và Khách sạn Tuấn Linh Quy mô 167 phòng làm khu cách ly,Công ty CP Dụng cụ thể thao  Delta ủng hộ 200 cái Giường cá nhân trị giá 150.000.000 đồng…

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Hoằng Hóachuẩn bị các nguồn lực, phục vụ tốt cho công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn.

Mai Huyền – LĐLĐ Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa