Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 296

    Đã truy cập: 2305708

Thanh Hóa: Ra mắt Tổ an toàn Covid-19 tại khu nhà trọ

Tối 9/7, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ ra mắt mô hình Tổ an toàn Covid-19 tại khu nhà trọ ở khu phố 5, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa (thứ hai, từ phải) trao quà cho Tổ an toàn Covid-19 tại khu nhà trọ

Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa đã tập trung khảo sát tình hình hình tại các khu nhà trọ và ngày 8/7 đã ban hành quyết định thành lập 8 Tổ an toàn Covid-19 tại các khu nhà trọ có đông NLĐ. Trong đó, tại KKT Nghi Sơn 2 tổ, KCN Lễ Môn 2 tổ và KCN Hoàng Long 4 tổ.Cũng theo đồng chí Ngô Thế Anh, hiện nay, KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa đã thành lập được 259 Tổ an toàn Covid-19 tại 27 doanh nghiệp với 1.136 thành viên. Nhằm mở rộng phạm vi kiểm soát dịch bệnh, góp phần đảm bảo an toàn khép kín cho đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thành lập Tổ an toàn Covid-19 tại các khu nhà trọ và trên xe ô tô chở NLĐ.Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thế Anh, Chủ tịch Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa, nói: "Thời gian qua, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nghiêm túc, tích cực và đồng loạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh đến các CĐCS. Trong đó, đã chủ động hướng dẫn các CĐCS của doanh nghiệp thành lập và ban hành quy chế hoạt động của Tổ an toàn Covid-19".

Đồng chí Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Tổ an toàn Covid-19 tại khu nhà trọ ở khu phố 5 do ông Vũ Ngọc Huân, chủ nhà trọ làm Tổ trưởng và hai công nhân ở trọ là thành viên. Tổ có nhiệm vụ tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở NLĐ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại nơi thuê trọ. Theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình sức khỏe của NLĐ tại nơi thuê trọ.

Phát hiện, nhắc nhở, kiến nghị người có trách nhiệm xử lý các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch theo quy định của chính quyền và quy chế của doanh nghiệp. Báo cáo kịp thời cho chính quyền địa phương, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và bộ phận y tế gần nhất khi phát hiện các trường hợp NLĐ có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm kịp thời.

Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp khẩn cấp khi doanh nghiệp có người mắc bệnh hoặc phải cách ly theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Trao quyết định thành lập Tổ an toàn Covid-19 tại khu nhà trọ

Anh Vũ Ngọc Huân, chủ nhà trọ chia sẻ: "Việc thành lập Tổ an toàn Covid-19 tại khu nhà trọ giúp chúng tôi có quy chế hoạt động cụ thể để thống nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh. Hằng ngày, chúng tôi sẽ tuyên truyền, nhắc nhở về quy định 5K cho từng phòng, từng người. Đặc biệt là nhắc nhở khai báo y tế đối với những người ở trọ đi về ngoại tỉnh".

Anh Vũ Ngọc Huân, chủ nhà trọ chia sẻ về việc thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới

Chị Lê Thị Thoa, công nhân Công ty TNHH Sakurai Việt Nam chia sẻ: "Ở công ty tôi đã thành lập Tổ an toàn Covid-19 và các thành viên hoạt động rất tích cực, hiệu quả. Hôm nay ở nhà trọ có thêm tổ này nữa sẽ giúp công tác kiểm soát dịch bệnh được tốt hơn".

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Võ Mạnh Sơn chia sẻ: "Việc thành lập Tổ an toàn Covid-19 tại khu nhà trọ là để tiếp tục hình thành thêm lá chắn đảm bảo an toàn cho đoàn viên, NLĐ và đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp. LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa trong việc thành lập các Tổ an toàn Covid-19".

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa hỏi thăm công nhân lao động tại khu nhà trọ

Hiện nay, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa đang tích cực chỉ đạo các CĐCS phối hợp với doanh nghiệp thành lập các Tổ an toàn Covid-19 tại doanh nghiệp và xe đưa đón công nhân.

Nguồn: Tổng hợp

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa