Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 27

    Hôm nay: 398

    Đã truy cập: 2312545

Công đoàn cơ sở huyện Hà Trung tích cực thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp góp phần ngăn chặn nguy cơ lây bệnh.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm, khó lường, khó kiểm soát ở nhiều địa phương; cả nước đã có 51/63 tỉnh, thành phố xuất hiện các điểm, ổ dịch với trên 21 nghìn ca nhiễm trong nước, đã xuất hiện nhiều chùm ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng và trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, công sở….dẫn đến nhiều khó khăn trong việc kiểm soát nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Hà Trung là một huyện có vị trí gần như cửa ngõ của tỉnh, lưu lượng xe lưu thông từ các tỉnh ngoài qua lại nhiều, lại là một trong các huyện có doanh nghiệp FDI (Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam và Công đoàn Công ty TNHH Suny apparel) có đông công nhân lao động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh. Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Hà Trung đã chỉ đạo các CĐCS trong huyện tiếp tục duy trì thành quả công tác phòng, chống dịch, tăng cường thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Để kịp thời chung sức cùng cả hệ thống chính trị và toàn xã hội phòng, chống dịch Covid-19 Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã ban hành văn bản hướng dẫn các Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động thành lập “Tổ An toàn Covid-19” ở tất cả các Công đoàn cơ sở trực thuộc trong doanh nghiệp, đơn vị trường học, xã, thị trấn, tại khu nhà trọ và xe ô tô chuyên chở công nhân lao động trên địa bàn huyện.Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”;“Mỗi doanh nghiệp là một pháo đài, mỗi người lao động là một chiến sỹ” các Công đoàn cơ sở trong huyện đã phối hợp với người sử dụng lao động thành lập và ban hành quy chế hoạt động của “Tổ An toàn Covid-19” tại đơn vị. Đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập được 130 “Tổ An toàn Covid-19” tại 99 cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trực thuộc LĐLĐ huyện và 01 tổ an toàn Covid-19 tại khu nhà trọ với 05 thành viên.

 

Với nhiệm vụ tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở CNVCLĐ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc. Theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe hàng ngày đối với cán bộ, công nhân viên và người lao động trong đơn vị, tại khu nhà trọ và trên xe đưa, đón công nhân; phát hiện nhắc nhở, kiến nghị người có trách nhiệm xử lý các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch theo quy định của chính quyền và quy chế của doanh nghiệp. Hỗ trợ đơn vị, cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp khẩn cấp khi doanh nghiệp có người mắc bệnh hoặc phải cách ly theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; kiến nghị với người có trách nhiệm, cán bộ Công đoàn đảm bảo đầy đủ các biện pháp, phương tiện, vật tư trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. “Tổ An toàn Covid-19” giúp CNVCLĐ tại các đơn vị được bảo vệ an toàn hơn trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; giúp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và huyện nhà thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, chống dịch, đi đôi với phát triển kinh tế- xã hội.

                                                                                           Tin bài: Lê Thảo

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa