Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 2125

    Đã truy cập: 2309885

Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa Đổi mới trong hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Chiều 17-8/2021, Công đoàn Ngành Giáo dục Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến. Tham dự Hội nghị gồm: đầu cầu Sở GD&ĐT và 90 đầu cầu tại CĐCS.

Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành trao cờ Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh cho các đơn vị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ tỉnh; dự Hội nghị tại các đầu cầu còn có các đồng chí UV BTV Công đoàn ngành, UV BCH, UV UBKT Công đoàn cơ sở.

Quang cảnh Hội nghị tại đầu cầu Sở GD&ĐT Thanh Hóa

Năm học vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, song Công đoàn ngành đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo hoạt động; có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức có hiệu quả chất lượng những nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch đề ra, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành.

Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở phát biểu chỉ đao Hội nghị

Tổ chức thành công Chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” năm 2021, các chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Công đoàn ngành và công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, giáo viên (CBGV), người lao động (NLĐ) với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Tiếp tục thực hiện Chương trình “Chia khó” miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, các trường THPT, đơn vị trực thuộc đã hỗ trợ sửa chữa nhà công vụ cho giáo viên, công trình nước sạch, công trình phục vụ hoạt động thể dục - thể thao… cho 6 trường THPT khu vực miền núi với tổng kinh phí 417 triệu đồng. Triển khai có hiệu quả xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn”; đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho 5 giáo viên, người lao động, CĐ Cơ quan Bộ hỗ trợ làm nhà cho 02 nhà giáo với tổng số tiền 265 triệu đồng; các cấp công đoàn làm tốt công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện như ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”… với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công đoàn ngành đã có nhiều hoạt động thiết thực như thành lập “Tổ an toàn Covid-19” tại các cơ quan, đơn vị, trường học; vận động CBGV, NLĐ chung tay ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền gần 749 triệu đồng; hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác” CBGV, NLĐ trong toàn ngành đã quyên góp, hỗ trợ hàng hoá, nhu yếu phẩm và tiền mặt; ủng hộ “Chuyến xe yêu thương” cho CĐGD Bình Dương với với tổng trị giá gần 840 triệu đồng

Cùng với các hoạt động trên, Công đoàn ngành đã phát động và triển khai hiệu quả các phòng trào thi đua, cuộc vận động như: Phong trào thi đua: “Cán bộ, giáo viên, người lao động ngành Giáo dục chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030, “Dạy tốt học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”… được đội ngũ CBGV, NLĐ tích cực hưởng ứng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo, qua đó góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân

Từ việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, chất lượng giáo dục toàn diện từng bước nâng lên tăng 12 bậc so với năm học 2019-2020, chất lượng giáo dục mũi nhọn được duy trì, là một trong các đơn vị dẫn đầu cả nước về kết quả đạt điểm 10 với 1.288 điểm 10, xếp thứ 3 toàn quốc sau Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, 05 HS điểm cao các khối thi.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành đã chủ động tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, lan tỏa trong các cấp công đoàn trong ngành, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, CBGV, NLĐ tham gia như: Hội thi “Tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân” năm 2021; Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”; cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động với ngày hội toàn dân”…..

Đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được trong năm học 2020-2021, Công đoàn ngành có 07 đơn vị được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, CĐGD Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và các phong trào thi đua đã được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐGD Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh.    

Năm học 2021 – 2022, Công đoàn ngành Giáo dục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBGV, NLĐ, kêu gọi, ủng hộ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để làm tốt hơn công tác xã hội hóa giáo dục; hoạt động công đoàn thiết thực, hướng nhiều hơn về cơ sở; Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục; chủ động dự báo tình hình, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, triển khai xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” tại CĐCS theo Kế hoạch Liên tịch của ngành;Tăng cường kỉ cương, nền nếp, nâng cao chất lượng giáo dục, động viên CBGV tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua: “Dạy tốt – học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... tập trung đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, bám sát chỉ đạo của công đoàn cấp trên; tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp với chuyên môn động viên CBGV, NLĐ nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành.

Nguyễn Đức Tuấn - Công đoàn ngành Giáo dục

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa