Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 220

    Đã truy cập: 2331134

LĐLĐ Thanh Hóa khắc phục những hạn chế, chăm lo tốt cho công nhân

Ngày 24.8, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ trong thời gian tới, nhằm chăm lo tốt cho đời sống công nhân.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cùng đoàn công tác đã lắng nghe báo cáo kết quả hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Thanh Hóa đã đạt được trong 8 tháng vừa qua.

Buổi làm việc về công tác công đoàn 8 tháng đầu năm trên địa bàn Thanh Hóa.

Theo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, trong 8 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh có hơn 300 nghìn công nhân lao động. Trong đó, số lao động có việc làm thường xuyên là hơn 250 nghìn người, lao động có việc làm không thường xuyên là hơn 40 nghìn người, lao động bị chấm dứt việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 là hơn 20 nghìn người.

Về hoạt động công đoàn, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến các hoạt động, đời sống, xã hội, việc làm, thu nhập của công nhân lao động gặp không ít những khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa và sự phối hợp nhịp nhàng cùng các sở ngành trong tỉnh, các cấp công đoàn Thanh Hóa đã nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đặt ra. Đặc biệt là việc chăm lo cho đời sống, việc làm của công nhân lao động.

Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa điểm qua hoạt động công đoàn trong thời gian qua.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, các cấp công đoàn đã thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19; thành lập 12 đoàn công tác nắm bắt tình hình phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức hướng dẫn công đoàn cơ sở phối hợp với chủ sử dụng lao động thành lập 5.768 “Tổ an toàn COVID-19”.

Xét hỗ trợ cho gần 12.000 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, với số tiền 3,18 tỉ đồng; vận động ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa với tổng giá trị trên 45 tỉ đồng cùng hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02/NQ-BCT, của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo” và Cuộc vận động “cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng ghi nhận và đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; biểu dương những nỗ lực và đóng góp tích cực của đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động và tổ chức công đoàn trong suốt thời gian qua.

"Tôi mong rằng các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và nỗ lực hơn nữa. Cùng với đó, cần chỉ ra được những hạn chế, yếu kém trong một số hoạt động, phong trào công nhân. Một số nơi, công đoàn cơ sở còn chưa thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, khiến chất lượng hoạt động tại cơ sở, đặc biệt là khối xã, phường, doanh nghiệp còn hạn chế... Do đó, tôi hi vọng trong thời gian tới, các cấp Công đoàn Thanh Hóa cần sát sao hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong mọi việc làm, hành động. Làm sao để chăm lo tốt nhất cho đời sống công nhân lao động” - ông Hưng nhấn mạnh.

https://laodong.vn/cong-doan/ldld-thanh-hoa-khac-phuc-nhung-han-che-cham-lo-tot-cho-cong-nhan-945677.ldo

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa