Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 688

    Đã truy cập: 2310678

Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân tích cực tuyên truyền công tác phòng, chống Covid-19 trong đoàn viên, CNVCLĐ

Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân đã tăng cường và tập trung chỉ đạo các CĐCS đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch trong đoàn viên, CNVCLĐ. Tính đến hết ngày 10/9/2021 toàn huyện có 83/83 CĐCS trực thuộc phối hợp với chính quyền, chuyên môn, NSDLĐ thành lập được 133 Tổ an toàn Covd-19 với 499 thành viên tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các Tổ an toàn Covid-19 đã đi vào hoạt động và bước đầu mang lại hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Ảnh : CĐCS xã Ngọc Phụng tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

          Các CĐCS trực thuộc đặc biệt là các CĐCS khối xã, thị trấn đã rất tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. BCH CĐCS đã phối hợp với Hội LHPN xã cử cán bộ, đoàn viên hỗ trợ các đồng chí trong Ban chỉ huy Quân sự huyện nấu ăn phục vụ tại các khu cách lý tập trung (CĐCS Thị trấn; CĐCS xã Xuân Dương; CĐCS xã Thọ Thanh; CĐCS xã Ngọc Phụng; CĐCS xã Vạn Xuân); phân công các đồng chí đoàn viên nấu ăn phục vụ các đồng chí làm nhiệm vụ trực ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở các xã. Đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng các nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà. Với phương châm chỉ đạo “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình” các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội huyện Thường Xuân luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Song song với các hoạt động trên các CĐCS trong toàn huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban MTTQ huyện Thường Xuân với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng (LĐLĐ huyện ủng 3 triệu đồng) và hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm trong Tuần lễ “Hướng về thành phố Mang tên Bác”.

Ảnh : LĐLĐ huyện Thường Xuân tham gia ủng hộ Tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Hiện nay LĐLĐ huyện tiếp tục phát động tới đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Công nhân, viên chức, lao động huyện Thường Xuân đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch Covid-19” bằng nhiều việc làm thiết thực và hiện đang tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 lần 3 theo Công văn số 90/MTTX-BTT ngày 09/9/2021 của Ủy ban MTTQ huyện Thường Xuân kêu gọi.

Trong thời gian tới để đạt hiệu quả cao hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép", chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ, LĐLĐ huyện và các CĐCS cần tiếp tục nắm tình hình, thống kê, rà soát số đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để kịp thời chăm lo, hỗ trợ và đề nghị hỗ trợ theo Quyết định 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/05/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đảm bảo nhanh chóng, đúng đối tượng, hỗ trợ đột xuất đối với các trường hợp khó khăn đặc biệt khác. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất đến toàn thể doanh nghiệp, người dân trên địa bàn huyện theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

         Ngô Thị Vân Anh – Chuyên viên LĐLĐ huyện

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa