Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 35

    Hôm nay: 945

    Đã truy cập: 2310935

Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa sản xuất “3 tại chỗ” đảm bảo mục tiêu kép cho doanh nghiệp và người lao động

Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa là một doanh nghiệp FDI, có địa chỉ tại thôn Liên Sơn, Xã Hải Thượng, Thị xã Nghi Sơn, Công ty hiện có 165 đoàn viên và người lao động.Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, để sản xuất không bị đứt gãy, ổn định đời sống, việc làm cho người lao động, BCH Công đoàn Công ty đã chủ động, tích cực phối hợp với chuyên môn xây dựng phương án sản xuất “3 tại chỗ “; liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh. Thường xuyên họp bàn, đề ra phương án theo quá trình phát sinh của dịch bệnh để có hướng xử lý tốt nhất, không lơ là, chủ quan”.

Để thực hiện mục tiêu kép “ Vừa duy trì sản xuất tăng doanh thu,vừa đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động” trong thời gian dịch bệnh Covid-19; Công ty đã chủ động thực hiện phương châm “3 cùng”, trong đó chủ doanh nghiệp, công đoàn, người lao động cùng đoàn kết, cùng trách nhiệm, cùng thực hiện mục tiêu chung, doanh nghiệp đảm bảo hoạt động sản xuất, vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Ảnh: Thực đơn suất ăn của CNLĐ Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa khi thực hiện phương án “ 3 tại chỗ”

Ảnh: phòng ăn của CNLĐ Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa khi thực hiện phương án “ 3 tại chỗ”

Ảnh: phòng ngủ của CNLĐ Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa khi thực hiện phương án “ 3 tại chỗ”

Trước khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”, Ban giám đốc công ty đã động viên tinh thần cho tất cả đoàn viên, người lao động Công ty là phải đoàn kết, cùng với chuyên môn và tổ chức Công đoàn để đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh. Tạm gác lại việc nhà,... sự lo lắng dịch bệnh xâm nhập, tất cả mọi người cần phải quyết tâm cao hơn mỗi ngày. Công đoàn công ty phải tổ chức hỗ trợ, chăm lo tốt cho đoàn viên, công nhân lao động, còn người lao động xem doanh nghiệp như một mái nhà. Bắt tay thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” tại Công ty, Ban chấp hành Công đoàn cùng lãnh đạo công ty đã họp bàn với công nhân, cho họ phương án lựa chọn: một là khi nào hết dịch bệnh mới được về hoặc là khi có nguyện vọng trở về, công nhân phải báo lãnh đạo doanh nghiệp sắp xếp.  Đồng thời tuyên truyền, phổ biến đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch, các chính sách hỗ trợ theo quy định để người lao động yên tâm thực hiện “3 tại chỗ”.Trước đó, toàn bộ công nhân được test Covid-19, sau khi có kết quả âm tính, mọi người được công ty sắp xếp vào làm việc. CNLĐ được phép mang các vật dụng cá nhân vào công ty sau khi đã được khử khuẩn toàn bộ. “Trường hợp công nhân muốn về nhà, Công ty sẽ mời cơ quan y tế đến test, nếu âm tính mới được trở về và phải cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Chỗ ngủ cho công nhân lao động được bố trí 6 người/1phòng, khép kín, có phòng tắm nóng, lạnh.Về việc cung cấp 3 bữa ăn hàng ngày cho người lao động, công ty có ký hợp đồng với 1 đơn vị cung cấp thực phẩm có uy tín, có đầy đủ chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, cung cấp cho công nhân với khẩu phần ăn bảo đảm chất lượng, ngon miệng; đồng thời nhà bếp của Công ty thường xuyên thay đổi thực đơn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Ban chấp hành công đoàn đã luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp. Vì vậy, từ ngày 01/07/2021 đến ngày 27/9/2021 (gần 3 tháng) công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa đã thực hiện tốt phương án “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp, 165 đoàn viên, người lao động luôn gắn bó với Công ty, làm việc, ăn, ở trực tiếp tại Công ty. Đến nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Thị xã Nghi Sơn tạm thời được khống chế; công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa duy trì thực hiện phương án “3 tại chỗ” cho 50 cán bộ, đoàn viên, CNLĐ có nhà ở xa doanh nghiệp; Số CNLĐ còn lại có nhà ở gần doanh nghiệp thì được về nhà và thực hiện theo phương án "1 cung đường, 2 điểm đến".

Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa