Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 34

    Hôm nay: 1755

    Đã truy cập: 2260551

Công đoàn Công ty CP Thanh Hoa Sông Đà phối hợp với chuyên môn vừa phòng, chống dịch covid-19, vừa đẩy mạnh kinh doanh thương mại

Công ty CP Thanh Hoa Sông Đà, đã trải qua hơn 60 năm thành lập và phát triển; Công ty hiện có 95 cán bộ, đoàn viên và người lao động, trong đó lao động nữ có 28 người chiếm tỷ lệ 35%. Là một đơn vị kinh doanh thương mại, hàng ngày cán bộ đoàn viên, người lao động Công ty phải tiếp xúc với nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh, lượng xe vận tải hàng hóa từ các tỉnh ra, vào Công ty là rất nhiều, nên Công ty luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao trong việc lây nhiễm dịch Covid-19.

Với nhận thức thực hiện “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, vừa nỗ lực sản xuất, kinh doanh, không chỉ giúp doanh nghiệp trụ vững mà còn giữ đà tăng trưởng kinh tế chung. Trên tinh thần “sống an toàn với dịch bệnh Covid--19”,Lãnh đạo Công ty đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Ảnh: Tiêm phòng và Test nhanh covid-19 cho đoàn viên, người lao động Công ty CP Thanh Hoa Sông Đà

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Thành phố Thanh Hóa; Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong Cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Công ty.Theo đó, 100% Cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Công ty phải thực hiện nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ y tế, nhất là biện pháp 5K (khẩu trang, khoảng cách, không tập trung, khử khuẩn, khai báo y tế); yêu cầu người lao động đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế hàng ngày, bảo đảm giãn cách… tại nơi làm việc. BCH Công đoàn đã tham mưu thành lập “Tổ an toàn covid-19” trong Công ty, Thường xuyên tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc. Tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế đối với khách hàng đến giao dịch.Đối với khách hàng ngoại tỉnh đến giao dịch phải xuất trình giấy xác nhận tiêm phòng Covid-19; Giấy xác nhậnTest nhanh Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, và Thư kêu gọi của Bí thư tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa về ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cán bộ, đoàn viên, người lao động Công ty tham gia ủng hộ ít nhất một ngày lương. Kết quả qua 2 đợt quyên góp đã vận động được 80 triệu đồng (Đợt 1: 50.000.000đ; Đợt 2: 30.000.000đ), số tiền này đã được chuyển đến Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa để cùng nỗ lực chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hưởng ứngTuần lễ “ Hướng về Thành phố mang tên Bác” Công đoàn Công ty đã ủng hộ 5 tạ gạo kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất để giúp đỡ  nhân dân, công nhân, viên chức lao động Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với đó,Công ty đã tích cực phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tiêm vacxin phòng covid-19 cho đoàn viên, người lao động,đến nay 95/95 cán bộ, đoàn viên, NLĐ trong Công ty được tiêm mũi 1 phòng chống covid-19. Để chủ động phòng ngừa dịch bệnh covid-19 trong doanh nghiệp,vừa qua Công ty CP Thanh Hoa Sông Đà đã phối hợp với Phòng xét nghiệm Công ty MEDLATEC Thanh Hóa tổ chức làm xét nghiệm Test nhanh Covid-19 cho công nhân lao động trong Công ty, kết quả 100% CBCNC và người lao động trong Công ty đều âm tính với Covid-19; toàn bộ kinh phí xét nghiệm Test nhanh Covid-19 do Công ty chi trả.

Lê Tuyết Lan, Chủ tịch Công đoàn CTCP Thanh Hoa Sông Đà

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa