Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 33

    Hôm nay: 1626

    Đã truy cập: 2328937

Các cấp Công đoàn huyện Đông Sơn tích cực tham gia đợt thi đua cao điểm 75 ngày lập thành tích chào mừng 75 năm ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa(10/10/1946 – 10/10/2021).

Liên đoàn Lao động huyện Đông Sơn hiện có 72 CĐCS trực thuộc, với 3330 đoàn viên. Những năm qua, các cấp Công đoàn trong huyện đã tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ.Từ đó, phát huy được tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của CNVCLĐ,thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Năm 2021, công đoàn  huyện Đông Sơn  đã  xây dựng chương trình, tổ chức phát động thi đua theo các đợt trọng điểm với những nội dung và tiêu chí cụ thể. Các phong trào đã được diễn ra sôi nổi từ trong toàn huyện với nhiều hoạt động phong phú đa dạng như tổ chức các hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, thi đua thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch công tác, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, "lao động giỏi, lao động sáng tạo"...Nổi bật là thi đua đặc biệt chào mừng Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Triển khai chương trình “ 75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” doTổng LĐLĐ Việt Nam phát động đến CNVCLĐ toàn huyện. Phát động thi đua cao điểm 75 ngày lập thành tích chào mừng 75 năm ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa (10/10/1946 – 10/10/2021). Đăng ký mô hình thi đua với Liên đoàn lao động tỉnh trồng 3 tuyến đường cây xanh. Triển khai thực hiện mô hình, việc làm điển hình trong phong trào xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu : Trồng cây xanh tuyến đường mẫu tại Thôn 1 xã Đông Minh, Thôn Minh Thành xã Đông Quang, Thôn Văn Thắng xã Đông Văn, Thôn Thọ Phật xã Đông Hoàng, Thôn Yên Doãn 1 Xã Đông Yên, Thôn Hoàng Văn xã Đông Phú ( Bàn, ghế), Thôn Thế giới xã Đông Ninh (Tivi 50inh) tổng trị giá 132.505.000đ.

Với vai trò nòng cốt, tổ chức công đoàn các cấp đã triển khai phát động, ký giao ước thi đua, đăng ký và giao chỉ tiêu thi đua cụ thể cho  từng đơn vị, cá nhân. Qua đó phát huy tính chủ động sáng tạo ở từng cấp công đoàn và mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn đã được CĐVC huyện triển khai thường xuyên, tập trung vào công tác chăm lo sức khỏe, hỗ trợ vật chất, tinh thần, thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên CNVCLĐ và có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể: Cty May Phú Anh tổ chức trao 156 xuất ( 300.000đ/xuất) quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Liên đoàn lao động cùng với LĐLĐ tỉnh trao 23 xuất (1.000.000đ/xuất) nhân dịp Tháng Công nhân, đoàn viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid 19, các cháu là con CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, chăm ngoan học giỏi... Các cấp công đoàn đã chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị giải quyết những khó khăn vướng mắc của CBCCVCLĐ trong thực hiện nhiệm vụ; quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho CBCCVCLĐ được học tập nâng cao trình độ, bảo đảm chính sách, chế độ, quyền lợi vật chất, tinh thần...kịp thời động viên CBCCVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" trong CBCCVCLĐ đã được triển khai sâu rộng, gắn với đặc thù của mỗi cơ quan, đơn vị, tạo sức lan tỏa để mỗi CBCCVCLĐ tích cực chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên trau dồi kiến thức, kinh nghiệm quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Đã có 448/142 sáng kiến dự thi được lựa chọn đạt 315 % kế hoạch tỉnh giao và chỉ đạo 100% CĐCS tổ chức thực hiện.

Phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị được gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức " Trung thành- trách nhiệm- liêm chính- sáng tạo", phong trào "Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở".... tạo chuyển biến về tác phong, lề lối làm việc và ý thức, trách nhiệm của đội ngũ CBCCVCLĐ trong thực thi công vụ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, xây văn minh, văn hóa công sở. 100% cơ quan, đơn vị trong đã tổ chức cho CBCCVCLĐ thực hiện việc ký cam kết nói không với tiêu cực. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình xuất sắc trong các lĩnh vực công tác, trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, được các cấp, các ngành và tổ chức Công đoàn biểu dương, khen thưởng.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, LĐLĐ huyện đã Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch. Nhất là trong các công ty có đông công nhân lao động; thành lập các tổ an toàn phòng chống dịch covid tại các cơ quan, đơn vị xã, thị trấn, trường học và doanh nghiệp... Bên cạnh đó, chỉ đạo Công ty In Kyung Vina và Công ty may Phú Ạnh thành lập 10 tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp với 50 tổ viên; Tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ 2,5 tấn gạo tẻ; 100 thùng Mì tôm; 1000 hộp Lạc rang muối; 40 lítNước mắm:15 kg Moi khô Hưởng ứng Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác. Đồng thời hỗ trợ khu cách ly phòng chống dịch covid”, chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid – 19 của huyện 1,2 tấn gạo thương hiệu Sao khuê.

Các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động được duy trì khá tốt. Các CĐCS đã chủ động tham gia với người sử dụng lao động công khai và giám sát việc thực hiện kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác đảm bảo quyền lợi của đoàn viên và người lao động; Chương trình ”Mái ấm Công đoàn”, “Tháng Công nhân” tiếp tục phát huy hiệu quả,….

Với những kết quả đã đạt được trong thi đua, Liên đoàn Lao động huyện đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen “ tập thể có thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo, triển khai chương trình “ 75 nghìn sáng kiến, vượt khó phát triển” năm 2021. Được tặng bằng khen “ Có thành tích xuất sắc trong việc triển khai, phát động phong trào thi đua “Công nhân, viên chức lao động chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng”.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp công đoàn huyện Đông Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động CBCCVCLĐ thực hiện tốt phong trào thi đua "Công nhân viên chức lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động và các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động. Thường xuyên quan tâm xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố tích cực để làm nòng cốt cho phong trào, xây dựng phong trào ngày càng phát triển có chiều sâu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng huyện Đông Sơn sớm trở thành huyện kiểu mẫu.

Lê Hiền – PCT LĐLĐ huyện Đông Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa