Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 1310

    Đã truy cập: 2311300

Viên Hữu Thái, đoàn viên ưu tú, gương sáng trong lao động sản xuất, danh hiệu “Công nhân giỏi Xứ Thanh năm 2021”

Đoàn viên Viên Hữu Thái, công nhân Công ty CP Giấy Lam Sơn sinh năm 1980, tại Xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống , tỉnh Thanh Hóa. Sau khi tốt nghiệp Phổ thông trung học, anh không theo học Đại học như những bạn bè trong lớp, mà xin đi học lớp Trung cấp nghề; Tốt nghiệp Trung cấp kỹ thuật công nghệ giấy, anh được vào Công ty cổ phần giấy Lam Sơn Thanh Hóa từ tháng 01 năm 2001 đến nay (20 năm 09 tháng), với chức vụ: Tổ trưởng tổ xeo giấy – Phân xưởng sản xuất.

Những tháng đầu tiên nhận nhiệm vụ tổ trưởng tổ xeo giấy, bản thân anh rất lo lắng vì tổ xeo giấy do mình phụ trách 02 dây chuyền xeo giấy; với 32 lao động phần đông là những anh, chị lớn tuổi hơn, nhưng tay nghề còn yếu hơn so với dây chuyền xeo giấy đã được đầu tư hiện đại. Trước những khó khăn đó, Bản thân anh đã chủ động chuyện trò cởi mở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các anh, chị, em trong tổ xeo giấy. Trong quá trình làm việc, anh luôn tạo điều kiện để mọi người tay nghề còn yếu được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của nhau. Anh luôn sâu sát, kèm cặp giúp đỡ, truyền đạt những kiến thức đã được học và những kinh nghiệm đồng thời hướng dẫn cụ thể cho mọi người đặc biệt là các anh, chị tay nghề kém và lao động trẻ. Tùy theo trình độ tay nghề mỗi người trong tổ, anh có phương án bố trí sắp xếp công việc hợp lý, tạo điều kiện để mọi người hỗ trợ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với cương vị tổ trưởng anh thường xuyên phải đi các ka sản xuất khác nhau để hướng dẫn mọi người khắc phục giải quyết những nhược điểm tạo ra sản phẩm đạt chất lượng và vượt kế hoạch sản lượng, chất lượng luôn được cải thiện nâng lên và tiết kiệm mọi chi phí trong sản xuất. Bản thân cũng phải dành nhiều tâm huyết cũng như thời gian để học hỏi, tìm tòi thì mới thành công. Vì vậy hơn 20 năm làm công nhân sản xuất giấy anh không ngừng trau dồi, cập nhật kiến thức dể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khoa học công nghệ bột và giấy. Tuổi đời còn khá trẻ, nhưng đã hơn 20 năm gắn bó với nhiều dây chuyền sản xuất giấy bản thân anh đã kèm cặp, giúp đỡ chuyên môn, tay nghề cho nhiều anh chị em công nhân. Hiện nay chất lượng tay nghề của công nhân trong các dây chuyền sản xuất đã và đang góp phần lớn vào việc hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong quá trình lao động, sản xuất anh luôn nghiên cứu, tìm tòi có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm góp phần nâng cao năng xuất lao động,hạ giá thành sản phẩm, đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp, nâng cao thu nhập cho người lao động.Trước đây, năm 2016 Công ty đầu tư dây chuyền xeo giấy 3400mm với công suất 70 tấn/ ngày; trong quá trình vận hành từ năm 2016 đến năm 2019 công xuất máy xeo không đạt được theo thiết kế, song chất lượng sản phẩm không đạt theo yêu cầu khách hàng. Năm 2020, anh có sáng kiến “Nâng công suất bơm hút chân không trong dây chuyền sản xuất giấy ”. Đã được áp dụng trên dây chuyền máy xeo giấy 3400mm. tại Công ty cổ phần giấy Lam Sơn Thanh Hóa từ tháng 2 năm 2020. Về khả năng ứng dụng: Chi phí đầu tư thấp;Thời giam tạm dừng sản xuất để thay bộ bơm hút chân không động cơ từ 55 KW bằng bộ bơm hút chân không động cơ 90 KW là 02 giờ. Về lợi ích kinh tế: Chi phí điện năng giảm từ 420 KW/ tấn sản phẩm, giảm xuống còn 407 KW/ tấn sản phẩm.( Tiết kiệm 590 triệu đồng/năm); Hơi sấy giấy từ 2,2 tấn/ tấn sản phẩm, giảm xuống còn 2,0 tấn/ tấn sản phẩm (Tiết kiệm:180 triệu đồng/ năm) ;Tăng năng xuất lao động, tăng thu nhập cho người lao động.Chất lượng sản phẩm ổn định được khách hàng đánh giá cao.Nâng công suất bộ bơm hút chân không dây chuyền xeo giấy, tiết kiệm điện năng, nhiên liệu, tăng năng xuất, chất lượng sản phẩm. Tiết kiệm chi phí sản xuất liên quan đến trên 800 triệu đồng/năm. Sáng kiến này, được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do tổng LĐLĐ Viêt Nam phát động.

     Bên cạnh những thành tích trong lao động sản xuất, bản thân anh còn tích cực tham gia các hoạt động công tác Công đoàn; tham gia vận động CNLĐ hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn Công ty và Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa phát động;  ủng hộ các loại quỹ do Công đoàn phát động như quỹ “Mái ấm công đoàn”..., Quỹ ủng hộ Đồng bào bị bảo lụt, Quỹ vì người nghèo, Quỹ phòng chống dịch covi 19 và nhiều đợt ủng hộ do tỉnh, huyện Nông Cống phát động..Cùng với Ban chấp hành tổ chức tốt các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng, tạo điều kiện hỗ trợ xây dựng sân chơi, bãi tập, thời gian hợp lý để phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao phát triển trong Công ty; tham gia giao hữu với các đơn vị bạn tạo không khí vui tươi, phấn khởi, Tổ chức cho CBCNV Công ty đi thăm và nghỉ mát nâng cao đời sống văn hoá tinh thần phục vụ cho sản xuất kinh doanh ngày một tốt hơn. Tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động như việc làm, trích nộp BHXH; BHYT; KPCĐ; BHTN; chế độ ốm đau; thai sản đối với người lao động, cải thiện các bửa ăn, nơi ở, nơi làm việc; trang bị phương tiện, công cụ phục vụ cho làm việc.

Ảnh: Đoàn viên ưu tú Viên Hữu Thái, đang lao động sản xuất tại Công nhân Công ty CP Giấy Lam Sơn.

Với những thành tích đạt được trong lao động sản xuất và hoạt động công tác Công đoàn , đoàn viên ưu tú Viên Hữu Thái đã  vinh dự được kết nạp vào Đảng Công sản Việt Nam; Được tặng giấy khen của Đảng bộ, Ban giám đốc Công ty cổ phần giấy Lam Sơn; Giấy khen của Công đoàn ngành Công Thương; Giấy khen của Huyện ủy, UBND huyện Nông Cống; Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa. Danh hiệu lao động tiên tiến, danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; Giải khuyến khích Hội thi sáng tạo  kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa năm 2021. Nhân dịp 75 năm ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa (10/10/1946-10/10/2021), anh vinh dự được tôn vinh danh hiệu “ Công nhân giỏi Xứ Thanh” năm 2021, do Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh trao tặng.

      Phạm Ngọc Điệp, Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa