Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 1814

    Đã truy cập: 2311804

Xây dựng “Quỹ hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động” thể hiện tính nhân văn, giá trị đích thực của “Tổ ấm” Công đoàn tỉnh Thanh Hóa.

Chương trình xây dựng “Quỹ hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động” là một trong những chương trình hoạt động chăm lo cho đoàn viên CNVCLĐ của tổ chức Công đoàn. Với tinh thần "tương thân tương ái", mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm hỗ trợ cho đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

    Từ nhiều năm qua Chương trình xây quỹ “Mái ấm Công đoàn”, nay là “Quỹ hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động” đã góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, CNVCLĐ và toàn xã hội chung tay trợ giúp, chăm lo, giải quyết khó khăn cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Ảnh: Đồng chí Võ Mạnh Sơn Chủ tịch  LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ làm nhà cho đoàn viên

  Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động mỗi đoàn viên, CNVCLĐ ở các Công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn lao động huyện Nga Sơn quản lý đã thấu hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc thành lập quỹ và các chương trình hoạt động mà đoàn viên, công nhân viên chức người lao động được hưởng lợi như: Chương trình  Mái ấm công đoàn hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn xây mới hoặc sửa nhà ở nhằm ổn định cuộc sống; Chương trình hỗ trợ đoàn viên, công nhân viên chức người lao động khắc phục hậu quả dịch bệnh thiên tai, hỏa hoạn, bão lụt, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh mãn tính phải điều trị dài ngày, bị di chứng hoặc chết do tai nạn; Chương trình tặng quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động khi gặp khó khă, tham gia nghĩa vụ quân sự, trong dịp tết nguyên đán, tháng công nhân; Chương trình khuyến học khuyến tài, tặng học bổng tài trợ cho con đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Trên cơ sở vận động tự nguyện ủng hộ, hệ thống CĐCS thuộc LĐLĐ huyện  Nga Sơn đã huy động được nhiều sự đóng góp từ mỗi đoàn viên, CNVCLĐ để cùng chung tay giúp đỡ, tiếp thêm động lực cho những đoàn viên, CNVCLĐ nghèo vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, chính vì vậy mà liên tục nhiều năm qua Liên đoàn lao động huyện Nga Sơn luôn hoàn thành chỉ tiêu vận động thu quỹ do Liên đoàn lao động tỉnh giao . Trong 5 năm từ năm 2016 đến năm 2021 đã vận động ủng hộ được 1.334.930.000 đ.

Ảnh trao hỗ trợ nhà MACĐ cho đoàn viên

    Căn cứ vào điều kiện thực tế hoàn cảnh của đoàn viên CNVCLĐ, Liên đoàn lao động huyện Nga Sơn đã rà soát và đề nghị hỗ trợ làm nhà mới cho 21 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền là 920 triệu đồng. Hỗ trợ 3 đoàn viên khó khăn do thiên tai với tổng số tiền 9 triệu đồng.

     Có thể nói, đằng sau mỗi căn nhà “Mái ấm Công đoàn” là một câu chuyện hết sức cảm động với những mảnh đời thật éo le. Ước mơ về một mái nhà đã gần như vượt khỏi tầm với của họ. Giữa lúc khó khăn đó những đoàn viên được nhận hỗ trợ như được tiếp thêm một luồng sinh khí mới, thể hiện niềm tin của mình vào tổ chức Công đoàn . Đây không chỉ là điểm tựa về mặt vật chất mà còn là điểm tựa tinh thần vững chắc để những đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được  thực hiện mơ ước về một ngôi nhà khang trang để “an cư lạc nghiệp”.

 Chị Bùi Thị Nhanh công ty Win ner vi na có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng bị bệnh ung thư chết 2 mẹ con chị phải ở nhờ nhà bố mẹ đẻ ; Chị Bùi Thị Láng chồng bị bệnh, bố mẹ chồng già yếu không còn sức lao động song căn nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng; Chị Mai Thị Tâm chồng bị tai nạn giao thông chết phải ở trọ nhờ nhà bố mẹ đẻ; chị Nghiêm Thị Tâm đoàn viên CĐCS xã Nga tiến có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng không có việc làm ổn định, sức khoẻ yếu (mắc bệnh viêm cầu thận mạn), con gái lớn mắc bệnh Lupus ban đỏ hiện đang phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, con trai út còn nhỏ đang đi học, mọi thu nhập chỉ trông chờ vào suất lương của chị Tâm, gia đình sống trong căn nhà cấp 4 lâu năm xuống cấp nghiêm trọng, mái lợp thủng dột, tường nhà bong tróc, ẩm mốc, không đảm bảo cho sinh hoạt của gia đình. các chị nhận được số tiền hỗ trợ từ 40-50 triệu đồng.

    Số tiền hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn so với tổng giá trị ngôi nhà là không lớn nhưng đã góp phần tích cực động viên, khích lệ, giúp đỡ gia đình CNVCLĐ xây dựng được mái ấm hạnh phúc cho riêng mình vơi bớt khó khăn về nỗi lo nhà cửa, dành nhiều thời gian cho công việc và chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình.

Có thể nói chương trình xây dựng Nhà mái ấm Công đoàn  thuộc “Quỹ hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động” là một hoạt động mang đậm tính nhân văn sâu sắc, bởi nó không chỉ đem đến cho gia đình công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khóa khăn có ngôi ngà mái ấm che mưa, che nắng, mà hàm chứa bên trong là tấm lòng của mỗi đoàn viên công đoàn luôn hướng về cuộc sống cộng đồng, đoàn kết, yêu thương, sống với nhau có nghĩa, có tình, tạo động lực giúp các gia đình vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất và công tác. Hoạt động trên đã làm nổi bật vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn các cấp với việc chăm lo cho người lao động và khẳng định tổ chức công đoàn là tổ ấm, là người bạn đồng hành của giai cấp công nhân và người lao động.

Vì vậy, trong thời gian tới các cấp Công đoàn huyện Nga Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của chương trình “Quỹ hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động” với nhiều hình thức phù hợp.

Có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện cuộc vận động đạt hiệu quả, nhằm giúp đỡ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Xây dựng tổ chức Công đoàn thực sự trở thành “Tổ ấm” đích thức cho mọi đoàn viên công nhân viên chức lao động .

Nguyễn Thị Minh - LĐLĐ huyện Nga Sơn.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa