Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 66

    Hôm nay: 174

    Đã truy cập: 2327485

Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh phối hợp với UBND huyện tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo huyện với Đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ và doanh nghiệp lần thứ nhất năm 2021

Thực hiện Kế hoạch 119 /KH-UBND –LĐLĐ ngày 16/7/2021 của UBND huyện Như Thanh về việc Tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo huyện với Đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ và doanh nghiệp lần thứ nhất năm 2021, được sự thống nhất của Thường trực Huyện uỷ. Sáng ngày 23/11/2021 Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với UBND huyện Như Thanh đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo huyện với Đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ và doanh nghiệp lần thứ nhất năm 2021.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Hoa – PCT Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Đinh Xuân Hướng – Bí thư, Chủ tịch HĐNĐ huyện Như Thanh, đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, cùng tham dự còn có các đồng chí Đại diện Lãnh đạo các ban Liên đoàn Lao động tỉnh, các đồng chí Trưởng các phòng ban, ngành cấp huyện, các đồng chí Thường trực hội doanh nghiệp huyện, lãnh đạo các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện, các đồng chí là Chủ tịch các CĐCS, các đồng chí đoàn viên công đoàn thuộc công ty TNHH Giầy AKALIA Việt Nam

Sau khi đồng chí Chủ toạ hội nghị khai mạc. Trong không khí thẳng thắn, cởi mở hội nghị đã lắng nghe và trực tiếp đối thoại 23 vấn đề của các đại biểu liên quan đến các vấn đề như: Các  vấn đề về chế độ chính sách đối với đoàn viên, NLĐ, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, NLĐ…

       Qua lắng nghe, đại diện các Phòng, ban chuyên môn và lãnh đạo huyện đã tiếp thu và làm rõ từng nội dung, nhóm vấn đề, qua đó cơ bản đáp ứng được nguyện vọng, giải đáp được những thắc mắc của đoàn viên, NLĐ và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

        Kết luận tại hội nghị, đồng chí Đinh Xuân Hướng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định qua hội nghị đã giúp lãnh đạo huyện được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ, và doanh nghiệp từ đó kịp thời giải quyếtnhững vấn đề mà đoàn viên,NLĐ, doanh nghiệp quan tâm.

        Từ những ý kiến này sẽ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh - trật tự, an toàn xã hội và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Đối với những nội dung kiến nghị, đề xuất của đoàn  viên, NLĐ, của doanh nghiệpkhông thuộc thẩm quyền giải quyết, Đồng chí Bí thư Huyện ủy giao cho các cơ quan chuyên môn tổng hợp báo cáo, kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét để có câu trả lời sớm nhất, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Cũng tại hội nghị này đồng chí Bí thư huyện uỷ cũng đề nghị 5 nhiệm vụ trọng tâm đối với UBND huyện, LĐLĐ huyện, đoàn viên công đoàn, Doanh nghiệp, cấp uỷ chính quyền cơ sở:

       Một là, đối với UBND huyện: Tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ và doanh nghiệp, kể các các ý kiến, kiến nghị dã đăng ký nhưng chưa phát biểu. Chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị đề xuất thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền hoặc mang tính chủ trương xớm báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời bằng văn đảm bảo khách quan, tạo sự đồng thuận cao. Tiếp thục cải cách thủ tục hành chính, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo.

       Hai là, đối với LĐLĐ huyện: Cần làm tốt hơn nữa việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất hợp pháp chính đáng của đoàn viên; tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; thường xuyên chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn. Khẩn trương xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; triển khai sâu, rộng, có hiệu quả phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh thịnh vượng giai” giai đoạn 2021 – 2030.

       Ba là, đối với đoàn viên công đoàn, CNCVLĐ: Cần nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật; không ngừng học tập, rèn luyện, đổi mới và sáng tạo trong lao động sản xuất; lấy năng xuất, chất lượng, hiệu quả công việc và thu nhập làm thước đo. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Tổ chức công đoàn và chuyên môn phát động, trước hết là thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Năng xuất cao hơn, chất lượng cao hơn, hiệu quả tốt hơn” trong khu vực sản xuất kinh doanh gắn với bình xét danh hiệu “Công nhân tiêu biểu Xứ Thanh” và phong trào thi đua “Chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả" trong khu vực hành chính sự nghiệp gắn với xét tặng danh hiệu “CC,VC,NLĐ tiêu biểu Xứ Thanh”.

       Bốn là, đối với các doanh nghiệp: Có thể nói, chưa bao giờ huyện Như Thanh quan tâm đến hoạt động của các doanh như giai đoạn hiện nay, Kỳ họp thứ hai HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thông qua hàng loạt cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, ứng dụng khoa học, kỷ thuật vào sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao năng xuất và chất lượng sản phẩm cho chính doanh nghiệp gắn với việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật liên quan đến người lao động; tạo điều kiện để người lao động tham gia sinh hoạt các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

       Năm là, Cấp ủy, chính quyền cơ sở làm tốt công tác đối thoại giữa người đứng đầu với MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và Nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những băn khoăn, những kiến nghị đề xuất của Nhân dân địa phương quản lý để tháo gỡ, giúp đỡ; phối hợp tốt với CĐCS triển khai hiệu quả các phong trào thi đua ngay từ cơ sở, đặt ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, đặc biệt là phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021 – 2030; phối hợp với Công đoàn cơ sở thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, gắn với việc tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức hàng năm.

Đinh Thị Tuyết Mai – LĐLĐ huyện Như Thanh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa