Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 2153

    Đã truy cập: 2378353

Liên đoàn Lao động huyện Lang Chánh với công tác hoạt động xã hội từ thiện

Thời gian qua, bên cạnh việc chú trọng công tác tuyên truyền thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ; tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước; Liên đoàn Lao động huyện Lang Chánh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Hoạt động thiện nguyện đã trở nên thường niên của các cơ quan đơn vị, qua đó góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Mặc dù năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến hết sức phúc tạp, khó lường, nhưng với tinh thần “thương người như thể thương thân” “cho đi để nhân lại”. Trong năm, LĐLĐ huyện cũng làm tốt công tác là “cầu nối” cho các nhà từ thiện giúp đỡ trên địa bàn huyện với số tiền trị giá 436,4 triệu đồng. Cụ thể: Tháng 3/2021, Quỹ thiện nguyện BNI hỗ trợ góp phần hoàn thiện điểm trường Mầm non Bản Phá (xã Tam Văn - là 1 trong những điểm trường khó khăn nhất của huyện Lang Chánh) xây dựng 01 phòng học 57 m2, 01 bếp ăn diện tích 28 m2, cổng điểm trường, hàng rào; 02 bộ máy vi tính, dụng cụ nấu ăn, đồ chơi, tặng 15 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... với tổng số tiền là 276 triệu đồng; Tháng 11/2021, vận động nhóm thiện nguyện Hà Nội ủng hộ trường Tiểu học và Mầm non xã Lâm Phú trị giá 130, 4 triệu đồng (400 chiếc áo phao, 400 ba lô cặp sách; 197 áo ghile; 400 bộ tất tay, mũ len; 1000 cuốn vở; 1000 cái bút bi; đồ chơi ngoài trời cho trẻ mầm non); Vận động “Quỹ Lá xanh” huyện Quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình tặng 50 suất quà (30 triệu đồng) cho học sinh nghèo xã Trí nang (mỗi suất trị giá 600.000 đồng).

Tất cả các đợt trao tặng và bàn giao các hạng mục công trình cho nhà trường, đều có sự sự chứng kiến của cấp ủy chính quyền địa phương và LĐLĐ huyện Lang Chánh.

Hiệu quả đạt được từ việc thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện nói trên, không chỉ giúp đỡ, động viên thầy – trò các trường học trên địa bàn huyện  không ngừng nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn yên tâm công tác, nâng cao chất lượng dạy và học. Đối với các nhà thiện nguyện hi vọng những món quà sẽ giúp đôi chân của các em học sinh vùng cao Lang Chánh thêm vững bước trên con đường tới thành công, góp phần lan tỏa tấm lòng nhân ái trong cộng đồng và vẽ thêm những sắc màu tươi đẹp cho cuộc sống. Mặt khác đóng góp vào công tác an sinh xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và góp phần không nhỏ vào việc nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn./.

                                                                                         Lê Xuân Sinh- Chủ tịch LĐLĐ huyện Lang Chánh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa