Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 215

    Đã truy cập: 2312362

Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo ở Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa

Trong những năm qua, công đoàn Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên (CBGV), sinh viên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được phát động sâu rộng và phát huy hiệu quả tích cực trong nhà trường.

Đồng chí Trịnh Xuân Dũng, Chủ tịch công đoàn Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa cho biết: Hàng năm, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường  xác định đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Từ đó ban hành kế hoạch thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các giải pháp khoa học ứng dụng trong thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và quản lý của nhà trường và xem đây là một trong các tiêu chí thi đua khen thưởng và đánh giá phân loại CBGV và đoàn viên công đoàn hàng năm.Nhà trường có cơ chế, quy định tạo điều kiện cho CBGV tham gia tuyển chọn, xét chọn các đề tài khoa học cấp tỉnh; tạo môi trường thuận lợi để CBGV nuôi dưỡng ý tưởng sáng tạo, phát triển thành những sáng kiến, đề tài khoa học có giá trị thực tiễn.Cách làm này đã có tác động tích cực tới việc nâng cao chất lượng các sáng kiến, đề tài khoa học. Nhiều năm qua, đội ngũ CBGV nhà trường đã tích cực và chủ động tham gia công tác nghiên cứu khoa học, làm mô hình học cụ luôn được phát huy tốt.

ảnh: Sáng kiến “Thiết kế, chế tạo mô hình dạy học ứng dụng PLC - HMI - biến tần trong điều khiển điện công nghiệp” của Nguyễn Văn Truyền với giá trị làm lợi 200 triệu đồng.

Để phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đi vào chiều sâu, nhiều năm qua, cùng với việc kêu gọi, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, tinh thần nhiệt tâm cống hiến của đội ngũ CBGV, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa còn thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực. Cụ thể là không chỉ động viên về mặt tinh thần mà nhà trường còn tạo điều kiện tối đa về cơ sở vật chất, thời gian để CBGV có thể an tâm tham gia hoạt động nghiên cứu. Với CBGV, kết quả tham gia các hội thi được xem là cơ sở để xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Còn với sinh viên, các danh hiệu đạt được tại các hội thi sẽ là điều kiện để được cộng điểm đầu ra khi tốt nghiệp. Nhờ có sự quyết tâm từ phía lãnh đạo, sự nỗ lực của đội ngũ CBGV nhà trường nên chất lượng của các đề tài, dự án, giải pháp khoa học không ngừng nâng cao về số lượng, chất lượng. Từ năm 2017 đến nay, CBGV nhà trường đã có trên 60 đề tài, sáng kiến cải tiến, mô hình thiết bị tự làm được đăng ký và triển khai thực hiện; trong đó có 8 đoàn viên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo.Nhiều đề tài, sáng kiến, mô hình thiết bị tự làm được ứng dụng vào thực tiễn phục vụ công tác giảng dạy, đã làm lợi và tiết kiệm được cho nhà trường hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu là các đề tài, sáng kiến: “Chế tạo bộ thiết bị đào tạo hộp số tự động vô cấp CVT xe Toyota phục vụ giảng dạy” của anh Trịnh Đình Chung, Trưởng Khoa Công nghệ ô tô; “Thiết kế, chế tạo mô hình dạy học ứng dụng PLC - HMI - biến tần trong điều khiển điện công nghiệp”của anh Nguyễn Văn Truyền,Trưởng khoa điện; “Chế tạo thiết bị kiểm tra cơ bản ECU – IC trong hệ thống đánh lửa phun xăng trên ô tô” của anh Nguyễn Văn Tuấn, khoa công nghệ ô tô; “Thiết kế va li mô hình điện nhà thông minh” của anhLương Xuân Hòa, khoa điện; “Thiết kế, chế tạo máy hút bụi và xử lý khói hàn di động” của anhLê Đức Thiện, khoa cơ khí...

Cùng với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, công đoàn nhà trường còn phát động và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Cán bộ, viên chức, lao động Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng”, giai đoạn 2021 - 2030 gắn với triển khai chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.Các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo CBGV nhiệt tình, tích cực hưởng ứng tham gia và trở thành động lực thúc đẩy đội ngũ CBGV phát huy tài năng, trí tuệ, tích cực thi đua lao động và công tác giỏi, tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với thành tích đã đạt được, công đoàn Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa