Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 1515

    Đã truy cập: 2260311

Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong các phong trào thi đua

Những năm qua, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh (Đông Sơn) đã tích cực đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, chủ động tham gia với chuyên môn trong công tác quản lý, đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy; đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh trong giờ học.

Cô Lê Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh cho biết: Xác định nhiệm vụ quan trọng là đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, những năm học qua, công đoàn trường Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh đã chủ động phối hợp Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức thực hiện các phong trào thi đua như “Dạy tốt, học tốt”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm khơi dậy tiềm năng lao động sáng tạo của cán bộ, giáo viên (CBGV) trong phong trào thi đua yêu nước của nhà trường. Để các phong trào, các cuộc vận động đạt kết quả thiết thực, thu hút đông đảo CBGV tham gia, công đoàn đã cụ thể hóa chương trình trọng tâm của ngành, tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện cụ thể, thực tế của nhà trường; động viên CBGV tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến, biên soạn chương trình; nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm. Thông qua các phong trào thi đua đã thúc đẩy nhiều phong trào khác trong nhà trường, đặc biệt là phong trào “Dạy tốt, học tốt”. Điều đó được thể hiện qua kết quả của từng năm học, đó là hàng năm đội tuyển học sinh giỏi của trường tham gia các kỳ thi đều đạt giải. Năm học 2020-2021, thi học sinh giỏi các môn văn hóa nhà trường có 2 học sinh đạt giải cấp tỉnh; 30 học sinh đạt giải cấp huyện; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi chiếm 70% trong tổng số học sinh toàn trường. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được khẳng định, trường đã vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong số các trường tiểu học và THCS toàn huyện.

Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, công đoàn Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh luôn tạo điều kiện cho từng CBGV phát huy tinh thần tự chủ trong công việc, nâng cao tinh thần tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đẩy mạnh đổi mới sinh hoạt chuyên môn của từng tổ, nhóm dựa trên nghiên cứu bài học, giúp nhau về phương pháp giảng dạy; trao đổi bàn bạc các kiến thức chuyên môn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục toàn diện. Bên cạnh đó, chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, chỉ đạo đẩy mạnh việc tự học, tự bồi dưỡng, nhất là tự học ngoại ngữ và tin học. Đến nay, CNGV đều tự bồi dưỡng tin học, thành thạo kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và điều hành công việc. Động viên, tạo điều kiện choCBGV tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn và quản lý.

Ngoài ra, vai trò của tổ chức công đoàn còn thể hiện ở việc phối hợp cùng với ban giám hiệu nhà trường bảo đảm thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với CBGV, tạo điều kiện làm việc, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần để họ yên tâm công tác. Bên cạnh đó, công đoàn còn làm tốt công tác thi đua khen thưởng theo từng chuyên đề và trong từng năm học, quan tâm tới việc xây dựng điển hình và nhân rộng điển hình gắn việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở với trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi CBGV. Vì vậy, mỗi đoàn viên công đoàn đều có tinh thần tương thân, tương ái, giúp nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống cũng như công tác chuyên môn.

Với những hoạt động thiết thực của công đoàn cơ sở Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh, năm học 2020-2021, công đoàn nhà trường vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa