Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 140

    Đã truy cập: 2312287

Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa với các hoạt động chăm lo “Tết sum vầy-Xuân bình an” năm 2022

Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa hiện nay trực tiếp quản lý 97 CĐCS với 6205 đoàn viên , trong những năm qua, Công đoàn ngành giáo dục đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động thông qua các hoạt động như: tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động theo Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động. Phối hợp kiểm tra, giám sát, việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, nhà giáo, người lao động như việc làm, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, ký kết hợp đồng lao động với tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch...

Cũng với ý nghĩa trên, chương trình “Tết sum vầy” trải qua 05 năm được tổ chức trong ngành. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cơ hội để cán bộ, nhà giáo, người lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và là dịp để tổ chức công đoàn, nhà trường, nhà hảo tâm thể hiện sự chăm lo đối với đời sống người lao động.

Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục trao quà cho NGNLĐ

Từ sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh; bằng nguồn kinh phí tiết kiện của Công đoàn ngành; kinh phí trích lại của Chương trình “Chia khó”; hỗ trợ của các Doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trong đó: Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Xây dựng Vạn Hưng Thịnh hỗ trợ: 19,5 triệu đồng; Trung tâm ngoại ngữ Quốc tế Let’s Go hỗ trợ 13 triệu đồng; Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Thanh Hóa hỗ trợ 13 triệu đồng; Nhà Thuốc Binh Vân hỗ trợ 6,5 triệu đồng. Tại Lễ trao quà “Tết sum vầy- Xuân bình an” năm 2022, Công đoàn ngành Giáo dục đã trao 91 suất quà cho 91 NGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 97,6 triệu đồng. Đồng thời Công đoàn ngành Giáo dục hỗ trợ công đoàn các trường ngoài công lập, doanh nghiệp mỗi mỗi NGNLĐ 100.000 đ, với tổng số tiền 6.000.000 đ.

Đại diện các Doanh nghiệp trao quà cho nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Giáo dục đã chỉ đạo CĐ các trường THPT, đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” năm 2022 tại đơn vị, với phương châm đảm bảo tất cả CBNGNLĐ đều có quà Tết, được đón Tết đầm ấm, vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm; huy động các nguồn lực, tăng cường nguồn phúc lợi, chăm lo tốt hơn đến đội ngũ CBNGNLĐ cả về tinh thần, vật chất; hỗ trợ NGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, thiên tai, rủi ro; bị cách ly y tế do dịch bệnh Covid-19 theo quy định….. với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.

CĐCS tổ chức Chương trình “Tết sum vầy- Xuân bình an” năm 2022

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Giáo dục đã chỉ đạo và dự Chương trình “Tết sum vầy- Xuân bình an” năm 2022 tại trường THPT Nông Cống 3; trao tặng 03 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 20 suất quà trị giá 6 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Đồng hành cùng Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa, thẩm mỹ viện Kim Hậu,Vincom Shophouse – thành phố Thanh Hóa đã hỗ trợ 10 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Tổng số tiền hỗ trợ là 12 triệu đồng.

Đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục trao quà “Tết sum vầy-Xuân bình an” năm 2022 tại trường THPT Nông Cống 3

Nhiều đơn vị Công đoàn phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tổ chức các hoạt động như: chương trình Vòng tay nhân ái kết nối yêu thương, Xuân yêu thương; Làm bánh chưng, ôn lại các phong tục dân gian về ngày Tết cổ truyền của dân tộc; hỗ trợ tiền xe cho học sinh về quê đón Tết; trao quà Tết cho nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, cho học sinh nghèo vượt khó....có tổng hơn 1000 suất quà được trao với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

Chương trình “Tết sum vầy” do các cấp Công đoàn trong ngành tổ chức đã trở thành hoạt động thường niên, thiết thực, mang lại ý nghĩa nhân văn, sâu sắc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NGNLĐ khi mỗi dịp tết đến, xuân về, vơi bớt đi những vất vả, gian truân trong cuộc sống, đón một cái Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đầm ấm, vui tươi, tạo động lực để các thầy giáo, cô giáo hoàn thành sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp trồng người.

Nguyễn Đức Tuấn - Công đoàn ngành Giáo dục

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa