Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 28

    Hôm nay: 3581

    Đã truy cập: 2384195

Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên

Thực hiện Quyết định số 01/QĐ-HĐQLQ ngày 21/12/2021 của Hội đồng quản lý quỹ Hỗ trợ Đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa v/v hỗ trợ đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, chiều ngày 22/4/2022, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân đã tổ chức nguồn hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn cho đồng chí Lang Thị Nhung, đoàn viên Công đoàn trường Mầm non Luận Khê.

Về dự Lễ bàn giao có Đ/c Hoàng Văn Quyển – Huyện ủy viên – Chủ tịch LĐLĐ huyện và các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ huyện; Đ/c Lê Xuân Tơn – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện; Đ/c Lê Thị Lan – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường Mầm non Luận Khê; Đ/c Lữ Văn Cương –Bí thư chi bộ thôn Yên Mỹ, xã Luận Khê  và các đồng chí BCH Công đoàn trường Mầm non Luận Khê.

          Gia đình đồng chí Lang Thị Nhung, Giáo viên trường Mầm non Luận Khê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Gia đình có 04 người, hai con còn nhỏ, chồng đồng chí không có việc làm ổn định, thu nhập thấp. Bản thân đồng chí Nhung lại bị bệnh Viêm gan B, thường xuyên phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân. Với thu nhập bình quân 1.130.000 đ/người/tháng không đủ để gia đình đồng chí chi phí sinh hoạt và điều trị bệnh. Trong khi đó, gia đình đồng chí Nhung đang ở trong căn nhà tranh 03 gian lợp Bluximăng được làm từ năm 2007, đã được gia cố nhiều lần nhưng đến nay đã sập xệ, xuống cấp nghiêm trọng, những ngày mưa gió không đảm bảo, gia đình phải sang nhà anh em để tránh trú.

Ảnh: Đ/c Hoàng Văn Quyển, Huyện ủy viên – Chủ tịch LĐLĐ huyện và các đồng chí lãnh đạo trao hỗ trợ cho Đ/c Lang Thị Nhung

 Trong buổi lễ khánh thành nhà mới đồng chí Nhung đã nghẹo ngào nói: “Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc tới Công đoàn cấp trên, BCH Công đoàn nhà trường, trong lúc gia đình tôi khó khăn đã động viên, giúp đỡ và hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình có được căn nhà mới như hôm nay, từ nay gia đình tôi đã có nơi ở ổn định, không còn cảnh phải đi tránh trú khi mưa bão đến, các con yên tâm học hành, bản thân tôi yên tâm công tác. Tôi thực sự xúc động trước tình cảm ấm áp và sự quan tâm của các cấp công đoàn, tôi xin cảm ơn công đoàn cấp trên, cảm ơn các đồng chí”.

Có thể nói sau mỗi ngôi nhà Mái ấm Công đoàn được khánh thành và đưa vào sử dụng, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện vui mừng hạnh phúc vì đã giúp được một đoàn viên của mình vượt qua khó khăn, có cuộc sống ổn định. Giá trị tuy không lớn nhưng đủ để mỗi đoàn viên, CNVCLĐ cảm nhận được tình cảm, sự chân thành và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn.

Ngô Thị Vân Anh – Chuyên viên LĐLĐ huyện.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa