Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 4034

    Đã truy cập: 2384648

Để thiết thực lập thành tích chào mừng “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về Vệ sinh, an toàn lao động” năm 2022, ngày 23/4/2022 tại Công ty TNHH may Man Seon Global, Công đoàn phối hợp với Giám đốc Công ty tổ chức Hội thi “Khéo tay hay làm”, với sự tham dự của 17 đội, mỗi đội gồm 10 thành viên đại diện cho hơn 800 công nhân lao động của Công ty.

Yêu cầu của Hội thi, trong vòng 120 phút mỗi đội thi phải hoàn thành 2 món bánh, trong đó món bắt buộc là bánh lá răng bừa truyền thống và món bánh tự chọn phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hương vị đặc trưng, ngon, trình bày đẹp, sáng tạo, đảm bảo đúng thời gian quy định.

Sau khẩu hiệu “bắt đầu” của Hội thi vang lên, CNLĐ của 17 đội háo hức, nhanh chóng bắt tay vào làm bánh, thể hiện tài “Nữ công gia chánh” của mình. Với sự sáng tạo, khéo léo, tinh tế của người phụ nữ Việt Nam, từ nguồn nguyên liệu chính là gạo tẻ và các phụ gia, mỗi người một việc, các thao tác quấy bột, làm nhân, rửa lá, làm bánh, pha chế gia vị rồi hấp, luộc, từ bàn tay khéo léo hàng ngày của người thợ may đã hoá thân thành những người đầu bếp chuyên nghiệp tạo ra 5 loại bánh thơm ngon, bổ dưỡng, cùng với sự trang trí công phu từ những loại hoa, rau, củ, quả, ... thường ngày, càng làm cho hương vị, mầu sắc các món bánh trở nên hấp dẫn, đẹp mắt hơn.

Trong không khí tưng bừng, vui tươi, háo hức của Hội thi, trong vòng 120 phút, các sản phẩm bánh đa dạng với cách trình bày đẹp mắt đã được trưng bày  trong sự trầm trồ, reo hò cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên. Nhiều loại bánh truyền thống đã được các đội sáng tạo, đổi mới để tạo ra những màu sắc mới lạ, hấp dẫn. Mỗi sản phẩm của mỗi đội đã gửi gắm tình yêu, niềm tự hào về sự lớn mạnh của công ty, quê hương đất nước, góp phần bảo tồn giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao: 01 giải nhất trị giá 3.000.000đ cho tổ 10; 03 giải nhì, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng cho tổ may 4, tổ QC và tổ hoàn thiện; 04 giải ba, mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng; 04 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Hội thi là cơ hội để CNLĐ của công ty thể hiện tài năng của mình không chỉ là người thợ may “tài năng” với đường kim mũi chỉ mà còn rất “chuyên nghiệp” trong thể hiện các nón ăn của gia đình. Đây là dịp để CNLĐ phát huy tiềm năng, sự sáng tạo, khéo léo của CNLĐ với các sản phẩm nghệ thuật mang đậm ý nghĩa truyền thống kết hợp với sự mới lạ, độc đáo, hấp dẫn; tạo không khí vui tươi, sôi nổi, thu hút đông đảo CNLĐ nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Hội thi đã mang đến cho người lao động một sân chơi bổ ích, những niềm vui, tiếng cười hạnh phúc sau một tuần làm việc căng thẳng, vất vả và đó là hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022./.

Lưu Oanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa