Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 39

    Hôm nay: 2594

    Đã truy cập: 2329905

Thương lượng, đối thoại để xây dựng thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp ngành giầy trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 22/11/2022, tại văn phòng đại diện Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, tổ chức Hội nghị thương lượng, thỏa ước lao động tập thể với nhóm doanh nghiệp ngành giầy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ông Ngô Thế Anh – Chủ tịch Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa chủ trì Hội nghị.

Ông Mai Bá Nam Phó Chủ tịnh LĐLĐ phát biểu chỉ đạo Hội nghị

       Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Mai Bá Nam Phó Chủ tịnh LĐLĐ tỉnh cùng đi là ông Nguyễn Xuân Tuấn Trưởng ban Chính sách Pháp luật, Quan hệ lao động; các đồng chí phòng chuyên môn Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa; có 7 Lãnh đạo trong Ban giám đốc doanh nghiệp đại diện cho người sử dụng lao động gồm: Công ty TNHH giầy Annora Việt Nam, Công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam, Công ty TNHH giầy Rollsport Việt Nam, Công ty TNHH giầy Sunjade Việt Nam, Công ty TNHH giầy Aresa Việt Nam, Công ty TNHH Hoa Thành chi nhánh Thanh Hóa, Công ty TNHH vậy tư ngành giầy Winner Việt Nam. Đại diện NLĐ Ông Ngô Thế Anh – Chủ tịch Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí Chủ tịch CĐCS đại diện NLĐ tham gia thương lượng.

       Tại Hội nghị, ông Nguyễn Nhân Ái Phó Chủ tịch Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, đã trình bày tóm tắt bản dự thảo Thỏa ước lao động tập nhóm doanh nghiệp ngành giầy, trong bản thỏa ước có 4 chương gồm các điều luật có lợi cho NLĐ và doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, đề xuất nội dung thương lượng để ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2022.

Ông Ngô Thế Anh – Chủ tịch Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa khai mạc Hội nghị

       Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Thế Anh – Chủ tịch Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp ngành giầy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, được NLĐ đánh giá thực hiện tốt đảm bảo quyền lợi cho NLĐ và đề xuất tiếp tục duy trì như: Nhóm đảm bảo việc làm; Nhóm thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; Nhóm tiền lương, tiền thưởng, lợi nhuận; Nhóm An toàn vệ sinh lao động;  Nhóm Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các bảo đảm xã hội khác; khen thưởng người có thành tích trong công việc, chấp hành tốt nội quy lao động và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về kỷ luật lao động… Tuy nhiên, với yêu cầu ngày càng cao trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt đảm bảo an toàn cho người lao động trong công tác quản lý vận hành, việc bổ sung các điều luật cụ thể trong bản thỏa ước lao động là hết sức cần thiết.

       Thay mặt NLĐ, ông Ngô Thế Anh đã nêu ra quan điểm, phân tích thấu đáo các đề xuất của bên đại diện NLĐ. Hai bên cùng nhau thảo luận về từng vấn đề, phân tích để đưa những nội dung cụ thể, có lợi cho NLĐ và phù hợp với thực tế của nhóm doanh nghiệp ngành giầy, để hoàn thiện bản dự thảo. Hội nghị đã thảo luận, thẳng thắn trao đổi, giải đáp các y kiến của tập thể NLĐ đề xuất, trên tinh thần xây dựng và hợp tác. Đại diện Người sử dụng lao động của nhóm doanh nghiệp ngành giầy  đã nghiên cứu, tập trung vào một số vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm như: Việc đăng ký lịch nghỉ hằng năm để tạo điều kiện cho NSDLĐ và NLĐ linh hoạt trong việc nghỉ phép, đồng thời được thanh toán cho những ngày không nghỉ hết phép; đề xuất mức phụ cấp trách nhiệm hàng tháng.

       Hai bên đánh giá cao ý nghĩa của buổi thương lượng, đây là cầu nối giữa Ban lãnh đạo công ty và NLĐ, kịp thời phản ánh và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty. Hai bên đã thống nhất quy định chung, nhất trí cao, theo như thỏa thuân và sớm có bản thỏa ước hoàn chỉnh, để ấn định ngày làm Lề ký kết trong thời gian sớm nhất.

Phạm Hùng - Công đoàn KKT Nghi Sơn & các KCN tỉnh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa