Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 2660

    Đã truy cập: 2342804

Cụm thi đua số 5 LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Sáng 2/12/2022, tại Hội trường tầng 4 cơ quan Huyện ủy Như Thanh, Cụm thi đua số 5, LĐLĐ tỉnh gồm các huyện: Như Thanh, Ngọc Lặc, Nông Cống, Triệu Sơn, Thọ Xuân, Thạch Thành và Cẩm Thủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

       Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Võ Mạnh Sơn, Đại biểu Quốc Hội khóa XV, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, đồng chí  Đinh Xuân Hướng, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, Chuyên viên LĐLĐ các huyện trong cụm về dự.

Toàn cảnh hội nghị

       Cụm thi đua số 5, LĐLĐ tỉnh gồm LĐLĐ các huyện: Như Thanh, Ngọc Lặc, Nông Cống, Triệu Sơn, Thọ Xuân, Thạch Thành và Cẩm Thủy với 913 công đoàn cơ sở, trên 66.000 đoàn viên. Trong năm 2022, tình hình tư tưởng Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong cụm ổn định, yên tâm công tác; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 100% các đơn vị trong cụm đã tổ chức lễ phát động thi đua và tổ chức các phong trào thi đua như: Phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng giai đoạn 2021 - 2030”; Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do TLĐ Việt Nam phát động... Bên cạnh đó đã đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động được quan tâm. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần và Tháng công nhân năm 2022, các đơn vị trong cụm đã tổ chức thăm hỏi động  viên và trao hàng trăm suất quà cho cán bộ đoàn viên và công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID - 19 trị giá hơn 6 tỷ đồng. Vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động ủng hộ quỹ mái ấm công đoàn được trên 3 tỷ đồng. Thành lập mới 32/29 Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp, kết nạp trên 12.000 đoàn viên vượt kế hoạch  tỉnh giao, xây dựng và triển khai kế hoạch Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 đến 100% các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ các huyện trong cụm; trong năm đã giới thiệu được 982/936 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp…

        Phát huy những thành tích đã đạt được, đại diện đơn vị trong cụm đã tập trung thảo luận khẳng định trong năm 2023, sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo các công đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt các đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước. Cùng với đó, tích cực tổ chức các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua, phát huy tốt vai trò của công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Đ/c Đinh Xuân Hướng - Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chào mừng

       Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thông tin tới các đại biểu về tình hình chính trị, phát triển KT - XH của huyện Như Thanh năm 2022. Có được kết quả trên có sự đóng góp tích cực của cả hệ thống chính trị trong đó có vai trò đóng góp rất lớn của LĐLĐ huyện.

Đ/C Võ Mạnh Sơn - Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

       Về dự phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà cụm thi đua số 5 đã đạt được trong năm 2022 và chỉ ra một số điểm còn hạn chế, đồng thời đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn mà cụm phải nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu trong năm 2023, đồng thời đồng chí nhấn mạnh trong năm 2023, các công đoàn cơ sở trong cụm thi đua số 5 LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết ĐH Công đoàn các cấp. Chỉ đạo triển khai kế hoạch Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028.

       Trên cơ sở những kết quả đạt được, các đơn vị đã thực hiện chấm điểm và bình xét xếp loại thi đua, kết quả dẫn đầu cụm là đơn vị LĐLĐ huyện Triệu Sơn, 2 đơn vị xuất sắc là LĐLĐ huyện Như Thanh và LĐLĐ huyện Nông Cống; đồng thời, các đơn vị trong cụm tiếp tục ký kết giao ước thi đua và xác định phương hướng mục tiêu thi đua năm 2023, xác định các khâu đột phá nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua ngày càng phát triển sâu rộng. Tại hội nghị, các đơn vị cũng đã bàn giao cụm trưởng Cụm thi đua số 5 LĐLĐ tỉnh năm 2023 cho đơn vị LĐLĐ huyện Triệu Sơn và cụm phó năm 2023 là đơn vị LĐLĐ huyện Thạch Thành.

Đinh Thị Tuyết Mai - LĐLĐ huyện Như Thanh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa