Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 1604

    Đã truy cập: 2352934

BCH Công đoàn trường mầm non Định Hải phối hợp với chuyên môn đồng cấp tích cực triển khai và thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Thực hiện công văn số 60/LĐLĐ ngày 13 tháng 11 năm 2022 của Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Yên Định về việc triển khai và thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Với chủ đề hành động “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, thời gian thực hiện từ ngày 15/11/2022 đến ngày 15/12/2022.

       Do đặc thù của Công đoàn nhà trường là 100% đoàn viên đều là nữ và đối tượng học sinh là trẻ dưới 6 tuổi, đây là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất và cần được bảo vệ kịp thời nếu bị bạo lực và xâm hại.

           Với phương trâm hành động của Công đoàn trường là “Chủ động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em” trong tháng hành động này BCH Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tăng cường tuyên truyền về chủ đề, thông điệp các hoạt động của tháng hành động trên các phương tiện truyền thanh của trường, trong giờ đón trả trẻ; tuyên truyền trên bảng tin của nhà trường, treo băng zôn, khẩu hiệu ngay lối đi để dễ nhìn dễ đọc.

           Nhân dịp này BCH Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, tặng quà cho 2 đoàn viên có con bị khuyết tật bẩm sinh, bệnh hiểm nghèo với số tiền 500.000đ. Những phần quà tuy nhỏ nhưng phần nào đã động viên tinh thần của các cháu và gia đình đoàn viên.

Hoạt động giao lưu điệu nhảy dân vũ của đoàn viên Công đoàn và các em học sinh

           Trong tháng hành động, BCH Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và cán bộ y tế của Trạm y tế xã tổ chức buổi tọa đàm, nói chuyện, giải đáp về những băn khoăn của chị em trong thực hiện các biện pháp về kế hoạch hóa gia đình, các triệu chứng ban đầu một số bệnh của phụ nữ như: ung thư vú, ung thư cổ tử cung…và các biện pháp phòng tránh bệnh. Qua đây chị em cũng được nghe những chia sẻ kinh nghiệm về cách nuôi con khỏe dạy con ngoan, giỏi việc nhà đảm việc trường và cách nhận biết dấu hiệu, cách phòng tránh về bạo lực trong gia đình mình. Ngoài ra Công đoàn còn phát động tổ chức cho 2 tổ công đoàn giao lưu nhảy dân vũ liên thế hệ, đó là sự kết nối giữa giáo viên và học sinh. Đây cũng là một sân chơi rất bổ ích lý thú cho đoàn viên và học sinh ở trường.

           Thông qua các nội dung hoạt động trong tháng hành động vì bình đẳng giới đoàn viên Công đoàn nâng cao ý thức tự bảo vệ và tuyên truyền sâu rộng đối với gia đình và phụ huynh học sinh quyết tâm chấm dứt bạo lực thì mới vun đắp được nhiều yêu thương và đây cũng là tư tưởng xuyên suốt cho tháng hành động và trong thời gian tiếp theo.

Phạm Thị Huyền - CTCĐ Trường mầm non Định Hải

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa