Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 37

    Hôm nay: 1822

    Đã truy cập: 2326511

CĐN Y tế Thanh Hóa: Phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2023

Ngày 27/12/2022, Công đoàn ngành Y tế Thanh Hóa đã tổ chức phát động thi đua và ký giao ước thi đua năm 2023. Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Thái Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế; Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Mai Gia Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế.

Đồng chí Mai Bá Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

       Phát huy những kết quả đạt được năm 2022, tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023; Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ và các cấp Công đoàn ngành Y tế năm 2023 với các nội dung chủ yếu sau: 

       (1) Tập trung tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức, hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và các Chương trình hành động và kế hoạch thực hiện chương trình hành động của các cấp công đoàn trong việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn ngành Y tế Thanh Hóa, Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn Thanh Hóa và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023.

       (2) Đoàn kết nội bộ, xây dựng tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị trong sạch, vững mạnh; xây dựng đơn vị trở thành đơn vị kiểu mẫu. Phấn đấu 100% cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy định của đơn vị; thường xuyên chăm lo giáo dục chính trị, tư tưởng; tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, chuyên môn, nghiệp vụ. Phát động toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan lưu, tham nhũng và các tệ nạn xã hội khác.

       (3) Đẩy mạnh các phong trào thi đua đặc biệt: phong trào “CNVCLĐ chung sức hiện thực hóa xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng giai đoạn 2021-2030” với mục tiêu: Năng suất, chất lượng, hiệu quả; tổ chức có hiệu quả các phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”; “Nâng cao y đức”, “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thi đua “Học tập nâng cao trình độ, năng lực, tay nghề CNVCLĐ”; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở”...

       (4) Tiếp tục triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, vận động CBVCLĐ phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quy trình làm việc, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách hành chính; đồng hành cùng cơ quan, đơn vị doanh nghiệp vượt khó, thúc đẩy tăng năng suất lao động và hiệu quả công tác, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và chỉ tiêu kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và ngành Y tế Thanh Hóa.

       (5) Nâng cao hiệu quả các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích, hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, nâng cao chất lượng chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”; quan tâm hỗ trợ kịp thời các trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh. Tập trung huy động các nguồn lực tổ chức hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp lễ, tết, tháng công nhân, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 theo phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, với tinh thần vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

       (6) Phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của mỗi đơn vị và trong Cụm thi đua, tạo động lực CNVCLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập thành tích thiết thực chào mừng các ngày lễ của đất nước, của tỉnh, của ngành và Đại hội Công đoàn các cấp trong năm 2023.

       Để thực hiện tốt các nội dung trên, Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng đề nghị Công đoàn các CĐCS:

       - Các Công đoàn cơ sở thuộc ngành Y tế Thanh Hóa căn cứ kế hoạch của Công đoàn ngành và điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn các nội dung, nhiệm vụ phù hợp thực tiễn, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các phong trào thi đua; chú trọng nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua có tính đặc trưng, điển hình của  ngành, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp; phân công cán bộ chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện.

       - Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh; chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh; thúc đẩy năng suất lao động, hiệu quả công tác gắn với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công tác cải cách hành chính, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đơn vị và đoàn viên, người lao động.

       - Tổ chức phát động thi đua, ký giao ước thi đua và động viên cán bộ, đoàn viên, CBVCLĐ đăng ký phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua theo Luật Thi đua, khen thưởng và Quy chế Khen thưởng của Tổng Liên đoàn, LĐLĐ tỉnh và CĐN Y tế Thanh Hóa.

       - Căn cứ tình hình thực tế, các CĐCS tổ chức phát động các đợt thi đua cao điểm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức đánh giá, sơ kết, tổng kết biểu dương, khen thưởng kịp thời, tạo sự  lan toả trong hệ thống và toàn xã hội.

       Tại hội nghị, đại diện các Cụm thi đua thuộc Công đoàn ngành đã ký kết giao uớc thi đua năm 2023.

9 Cụm thi đua trực thuộc Công đoàn ngành ký kết giao ước thi đua

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa