Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 63

    Đã truy cập: 2312210

Liên đoàn Lao động Cẩm Thủy thăm và làm việc với Công ty TNHH SXTM quốc tế CD

Sáng ngày 23/5/2023, đồng chí Trịnh Thị Khanh - Chủ tịch LĐLĐ huyện cùng đoàn công tác của LĐLĐ huyện Cẩm Thuỷ đã có buổi làm việc với công ty TNHH SXTM quốc tế CD về việc vận động thành lập CĐCS trong doanh nghiệp.

Công ty TNHH SXTM quốc tế CD là công ty chuyên may mặc trang phục xuất khẩu, đầu tư bởi Công ty TNHH MM Solamoda của Nhật Bản. Bắt đầu xây dựng từ năm 2021, đến thời điểm hiện tại vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Với quy mô 4 xưởng may, dự kiến tuyển dụng 1.500 công nhân. Hiện tại đã hoạt động 1 xưởng với 200 công nhân, số lao động đã đóng bảo hiểm ổn định là 150 công nhân.

Đồng chí Trịnh Thị Khanh – Chủ tịch LĐLĐ huyện tại xưởng may

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Thị Khanh đã trao đổi các nội dung, tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp tạo điều kiện để thành lập CĐCS tại doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Đồng thời nắm bắt tình hình, tư tưởng tâm trạng của công nhân lao động, tuyên truyền NLĐ tham gia Công đoàn. Qua nắm bắt ban đầu, công ty cơ bản đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách liên quan đến CNLĐ như: tiền lương, tiền ăn ca và các khoản tiền phụ cấp khác, tham gia BHXH bắt buộc cho NLĐ và trích nộp BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định.

Quản lý doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn vướng mắc doanh nghiệp đang gặp phải như: công ty mới thành lập nên chưa hoạt động ổn định, việc tuyển dụng lao động cũng gặp nhiều khó khăn do nguồn lực lao động không nhiều. Hiện tại doanh nghiệp đang thực hiện việc đổi tên từ công ty TNHH SXTM quốc tế CD sang tên của công ty chính là Công ty TNHH MM Solamoda.

Đồng chí trưởng đoàn công tác của LĐLĐ huyện động viên, chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp. Trong thời gian tới, sau khi việc đổi tên doanh nghiệp hoàn thành, LĐLĐ huyện sẽ hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp thành lập Công đoàn cơ sở và kết nạp đoàn viên.

Trần Nguyệt Hương – LĐLĐ huyện Cẩm Thuỷ

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa