Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 71

    Hôm nay: 2484

    Đã truy cập: 2327173

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 5/2023 triển khai nhiều nội dung quan trọng.

Sáng ngày 26/5/2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 5/2023, dự Hội nghị có các đồng chí Trịnh Thị Hoa – PCT Thường trực, đồng chí Mai Bá Nam, Phó chủ tịch, các đồng chí đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Ban chuyên đề và 123 đồng chí báo cáo viên LĐLĐ tỉnh.

       Hội nghị đã được nghe đồng chí Trịnh Thị Hoa - PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh triển khai 2 chuyên đề: Công tác tuyên truyền vận động trong bối cảnh mới và Nghị quyết số 05 của HĐND tỉnh Thanh Hoá về thực hiện Nghị định 105/NĐ-CP quy định chính sách phát triển giáo dục Mầm non.

Đồng chí Trịnh Thị Hoa – PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh khai mạc và triển khai các nội dung của Chuyên đề thứ nhất Công tác tuyên truyền vận động trong bối cảnh mới

       *Đối với công tác tuyên truyền vận động đồng chí nhấn mạnh một số giải pháp trong công tác tuyên truyền vận động CNVCLĐ trong bối cảnh hội nhập đó là:

       - Nâng cao nhận thức trong toàn hệ thống về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền, vận động trong bối cảnh mới, từ đó quan tâm đầu tư nguồn lực để triển khai công tác này.

       - Đổi mới mạnh mẽ nội dung tuyên truyền, vận động theo hướng thiết thực, sát thực tiễn; nâng cao tính hấp dẫn, tính giáo dục, thuyết phục.

       - Tập trung đổi mới và phong phú hóa các phương thức tuyên truyền; phát triển các phương thức tuyên truyền có tác động nhanh, sức lan tỏa rộng, sử dụng có hiệu quả những ứng dụng tích cực của Internet, mạng xã hội, tăng cường tương tác với đoàn viên, người lao động.

       - Hình thành các hình thức, phương thức tập hợp đoàn viên, người lao động trên mạng xã hội, tạo các sân chơi lành mạnh, các diễn đàn bổ ích, hấp dẫn để lôi kéo, thu hút công nhân lao động, định  hướng họ vào các hoạt động có ích.

       - Xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên đủ về số lượng, nâng cao chất lượng, vừa có khả năng tuyên truyền, giới thiệu về tổ chức mình, vừa sẵn sàng đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái của các tổ chức, cá nhân về Công đoàn Việt Nam, Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

        * Đối với việc thực hiện Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thực hiện Nghị định số 105/NĐ-CP đồng chí yêu cầu đối với các cấp Công đoàn cần:

       - Chủ động phối hợp với chính quyền, cơ quan chức năng đồng cấp trong công tác tuyên truyền triển khai Nghị định 105/2020/NĐ-CP, Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND.

       - Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, đặc biệt là sự phối hợp giữa tổ chức Công đoàn và ngành giáo dục trong việc hỗ trợ các đối tượng thụ hưởng thực hiện các thủ tục để được hỗ trợ kịp thời, đúng quy định.

       - Chủ động phối hợp với các ngành giáo dục giám sát việc triển khai Nghị quyết của HĐND. Chủ động đưa nội dung này vào kế hoạch giám sát năm 2023 theo Quyết định 217/QĐ-TW của Bộ Chính trị.

       - Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất ban hành các văn bản tháo gỡ khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện chính sách về phát triển giáo dục mầm non.

       Với những nội dung ngắn gọn, mang tính định hướng các đồng chí đại biểu và đội ngũ Báo cáo viên đã thu nhận được nhiều kiến thức nhằm triển khai thực hiện trong thời gian tới ở các cấp Công đoàn ngày một hiệu quả./.

Nguyễn Huế - Ban TG - NC

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa