Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 1495

    Đã truy cập: 2341639

Ứng dụng công nghệ số - điểm mới tại Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028

Với tinh thần “chuyển đổi số”, hàng loạt các ứng dụng công nghệ sẽ được áp dụng tại Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Các đại biểu tham dự Đại hội, điểm danh bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra trong 2 ngày 16 và 17-9 với sự tham gia của 468 đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí, niềm tin và nguyện vọng của hơn 320.000 đoàn viên công đoàn và người lao động toàn tỉnh. Nhằm tạo sự chuyển biến, linh hoạt và hiện đại hơn về quy trình tổ chức, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với VNPT Thanh Hóa ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0 vào các quy trình, công đoạn của công tác tổ chức.

Điểm đặc biệt của đại hội này là các văn kiện của đại hội đều được gửi trước đến các đại biểu bằng tài liệu điện tử để mọi người nghiên cứu; mọi thủ tục liên quan đến đại hội như việc điểm danh, kiểm tra số lượng đại biểu tham dự, sơ đồ chỗ ngồi... đều được ứng dụng công nghệ thông tin thông qua phần mềm, không dùng giấy tờ.

Các đại biểu vào hội trường được điểm danh bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt hoàn toàn tự động.

Theo đó, mỗi đại biểu sẽ được ban tổ chức cấp riêng một tài khoản truy cập vào app cài đặt cho đại biểu do VNPT Thanh Hóa cung cấp. Khi sử dụng ứng dụng, đại biểu dễ dàng tiếp cận, theo dõi thông tin về Đại hội từ lịch trình hoạt động, xem các tài liệu Đại hội dưới dạng văn bản. Các tài liệu của Đại hội, các thông tin về công tác chuẩn bị của Liên đoàn Lao động tỉnh, sơ đồ chỗ ngồi của các đại biểu đều đã được gửi trước bằng văn bản điện tử để các đại biểu tự nghiên cứu. Từ đó, giúp đại biểu chủ động tải, lưu giữ và nghiên cứu tài liệu thuận tiện, góp phần tránh lãng phí, giảm kinh phí in ấn văn kiện cho đại biểu.

Thông tin về đại biểu được cập nhật một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Đại hội cũng sẽ tiến hành điểm danh đại biểu bằng giải pháp điểm danh thông minh vnFace. Các đại biểu vào hội trường được điểm danh bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt hoàn toàn tự động. Phần mềm này có chức năng quản lý cơ sở dữ liệu đại biểu dự Đại hội, giúp cập nhật hồ sơ thông tin về đại biểu một cách nhanh chóng, dễ dàng.Thay vì sử dụng thẻ căn cước, giấy tờ hay danh sách tên truyền thống, việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể giúp xác định một cách nhanh chóng và chính xác đại biểu hợp lệ tham gia Đại hội.

VNPT Thanh Hóa cung cấp hệ thống wifi đáp ứng cho 700 truy cập đồng thời.

Hướng đến một kỳ Đại hội thành công, để phục vụ cho các đại biểu có thể theo dõi các tài liệu trên ứng dụng, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), nơi tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028, VNPT Thanh Hóa cũng sẽ cung cấp hệ thống wifi đáp ứng cho 700 truy cập đồng thời.

Trong những năm qua, Công đoàn Thanh Hóa đã chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tổ chức Đại hội lần này không chỉ góp phần tổ chức một kỳ Đại hội thành công, mà còn cho thấy tinh thần “chuyển đổi số” mạnh mẽ của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thanh Hóa 

Nguồn: Baothanhhoa.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa