Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 55

    Hôm nay: 2854

    Đã truy cập: 2818803

Liên đoàn Lao động huyện Hậu Lộc tổ chức Chương trình sinh hoạt nữ công với chủ đề “Quản trị cảm xúc, bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình”

Thiết thực kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và kỷ niệm 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 -20/10/2023). Với mục đích muốn được truyền tải chia sẻ, lan tỏa những kinh nghiệm quý báu, bí quyết giá trị trong cuộc sống tới chị em phụ nữ làm công tác Nữ công và công tác Hội Phụ nữ của huyện Hậu Lộc.

Ngày 14/10/2023, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Hậu Lộc phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức buổi sinh hoạt giao lưu, chia sẻ kiến thức với chủ đề: “Quản trị cảm xúc, Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình”.

Quang cảnh buổi nói chuyện chuyên đề

Đến dự chương trình có đồng chí Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và đại diện các Ban Tuyên giáo, Ban tổ chức Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí đại diện các Ban Đảng huyện ủy Hậu Lộc. Ban Thường vụ Liên đoàn lao động huyện, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và gần 400 người tham dự là Chủ tịch Hội LHPN xã, thị trấn, Ban nữ công của các công đoàn cơ sở và hội viên hội phụ nữ trên địa bàn huyện.

Từ thực tế cho thấy, các gia đình cơ bản đều có sự chuyển biến, thay đổi. Tuy nhiên, gia đình trẻ lại có biểu hiện rõ nét hơn, đó là quan niệm hôn nhân và gia đình theo hướng đề cao tính tự do, tính cá nhân, chấp nhận các hiện tượng hôn nhân và gia đình mới cũng như các vấn đề bình đẳng giới. Cùng với đó, quan niệm về hạnh phúc hay hạnh phúc gia đình, một bộ phận lại có cái nhìn phiến diện, lệch lạc. Sự phát triển của xã hội cùng với công nghệ thông tin khiến không ít người trẻ rơi vào nhịp sống của sự ăn chơi, hưởng thụ, những trò chơi tiêu khiển trong thế giới ảo, coi những thú tiêu khiển là niềm hạnh phúc thực thụ mà quên rằng, niềm vui chỉ có thể tạo nên từ sự nỗ lực, cố gắng trong đời sống thực tế hoặc coi hạnh phúc là thứ mua được bằng tiền dẫn tới lối sống thực dụng, cùng quan điểm "mọi người phải vì mình"…

Tại chương trình, các đại biểu lắng nghe chuyên gia tư vấn tâm lý Xuân Hường trao đổi những bí quyết, kỹ năng xử lý các tình huống bất đồng trong đời sống hằng ngày, giải quyết những mâu thuẫn thường gặp của vợ chồng trẻ. Những kinh nghiệm thực tế ấy cùng với việc đề cao sự yêu thương, tôn trọng là nền tảng cốt lõi để xóa mờ những hiểu lầm, vun đắp tình cảm, gắn kết vợ chồng, lan tỏa giá trị tích cực để những gia đình trẻ tiếp tục giữ gìn hạnh phúc.

Tại chương trình, đa số đại biểu cho rằng: nhiều gia đình đổ vỡ vì không có điểm “chạm”. Sự gắn kết trong tình cảm đôi lứa có phần ngày càng lỏng lẻo do ngày nay xã hội phát triển có nhiều thứ cần quan tâm hơn chứ không chỉ lấy vợ, lấy chồng mà còn sự nghiệp, phát triển bản thân, mối quan hệ bên ngoài… Điều này cũng dẫn tới xu hướng kết hôn muộn ở giới trẻ ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, nhiều người có "cái tôi" lớn, sở hữu kỹ năng, trình độ cao… khiến hai người thấy không cần nhau nhiều lắm. Với các gia đình trẻ ở nông thôn khó khăn về kinh tế là sự li tán vì xuất khẩu lao động, làm ăn xa nhà… Khi không có "chạm" - tương tác, chia sẻ sẽ không có sợi dây để gắn kết. Đó là những thách thức của gia đình trẻ hiện nay cần phải khắc phục.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn và sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Từ đó tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động, nhất là cán bộ, hội viên phụ nữ về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; bổ sung những kiến thức, kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên./.

 Cao Công Thức - LĐLĐ huyện Hậu Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa