Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 1953

    Đã truy cập: 2826250

Công đoàn Công ty TNHH Winners Vina chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, Công đoàn công ty TNHH Winners Vina có hơn 3.500 đoàn viên, chuyên sản xuất, gia công các sản phẩm may mặc để xuất khẩu. Những năm qua, Công đoàn công ty luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục giúp cho đoàn viên, người lao động nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật thông qua hệ thống loa truyền thanh tại Công ty, dán apphich hoặc lồng ghép trong các cuộc họp, sinh hoạt Công đoàn. Nội dung tuyên truyền tập trung vào chính sách, Pháp luật về lao động, Bảo hiểm xã hội, về an toàn vệ sinh lao động, về an toàn giao thông, về phòng chống tội phạm, các chính sách pháp luật về thuế và các chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Nữ CNLĐ tích cực tham gia Hội thi duyên dáng thời trang tái chế

Công nhân luôn có việc làm ổn định, không bị ngừng việc, nghỉ không lương. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 và hậu Covid-19 tình hình kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó  khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo luôn tìm kiếm khách hàng và thị trường mới có nhiều đơn hàng được ký kết và mang lại việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. 100% người lao động được ký hợp đồng lao động, được tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật.

Công ty luôn tạo điều kiện cho người lao động nhất là lao động nữ mang thai, khi thông báo với Công ty và nộp giấy siêu âm thì được về sớm 1 tiếng nhưng vẫn được trả đủ lương. Lao động nữ trong thời gian nuôi con nhỏ được về sớm 1 tiếng vẫn hưởng lương. Công ty có trang bị phòng vắt sữa cho người lao động có nhu cầu vắt sữa mỗi ngày 60 phút nhưng vẫn được hưởng lương. Nếu người lao động không nghỉ trong thời gian này thì được Công ty trả tiền theo vị trí công việc đang làm. Đối với lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi được hỗ trợ tiền hàng tháng.

Công đoàn và Công ty thường xuyên thăm hỏi giúp đỡ tặng quà những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những trường hợp có đám hiếu thì Tổng giám đốc và chủ tịch Công đoàn trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn. Những trường hợp ốm đau nặng hoặc tai nạn bất ngờ được phát động ủng hộ, số tiền ủng hộ trên 600 triệu đồng. Những trường hợp ốm đau thông thường được thăm hỏi số tiền từ 50.000đ đến 1.000.000 đ/người. Tặng quà cho con đoàn viên, người lao động có thành tích học tập xuất sắc từ 50.000đ đến 300.000đ/cháu.

Ban Giám đốc Công ty luôn gần gũi, chia sẻ với người lao động, tạo ra mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp. Người lao động gắn bó với công ty, xác định Công ty như ngôi nhà chung của mình, chính vì vậy, trong mỗi đoàn viên, người lao động luôn không ngừng trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao trình độ tay nghề, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cho doanh nghiệp.

Hàng tháng, Công ty trích nộp đầy đủ 2% kinh phí Công đoàn theo quy định về tài khoản trung gian của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cùng với nguồn đoàn phí Công đoàn cơ sở được sử dụng, Công đoàn công ty đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán, Tháng Công nhân hàng năm. Công đoàn công ty tổ chức, phát động các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong Công ty tạo ra môi trường làm việc ngày càng hấp dẫn, phong phú hơn như phong trào hát cho công nhân nghe; nghe công nhân hát, tổ chức giải bóng đá nữ công nhân lao động; tổ chức hội thao công nhân lao động. Hàng năm Công đoàn công ty tổ chức luân phiên cho gần 500 công nhân lao động đi du lịch…tổ chức các chương trình ca múa nhạc chào mừng và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao, nhiều cán bộ, công nhân viên đã thể hiện được tài năng trong các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ thể thao của mình, tạo tinh thần phấn chấn trong lao động sản xuất.

Công ty TNHH Winners Vina luôn đi đầu trong việc thực hiện nghĩa vụ Bảo hiểm xã hội, nghĩa vụ thuế với Nhà nước, trích nộp vào Quỹ phòng chống thiên tai của tỉnh Thanh Hóa số tiền lên đến gần 100 triệu đồng/năm. Tham gia đầy đủ các quỹ hoạt động nhân đạo, từ thiện và các cuộc vận động khác do các ngành, các cấp tại địa phương tổ chức. Thực hiện đầy đủ mọi chế độ, chính sách, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động theo đúng các quy định của pháp luật, tôn trọng tự do tín ngưỡng, nhân phẩm của người lao động. Cạnh tranh lành mạnh đối với các đơn vị khác trong sản xuất kinh doanh.

Ghi nhận những kết quả đạt được Công đoàn công ty TNHH Winners Vina đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen, được Chủ tịch UBND tỉnh, cơ quan Thuế, Bảo hiểm xã hội tặng Bằng khen.

Nguyễn Quốc Vương - LĐLĐ huyện Nga Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa