Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 131

    Hôm nay: 1740

    Đã truy cập: 2826037

Công đoàn Trường Mầm non Yên Lễ huyện Như Xuân: Gắn kết và sẻ chia

Những năm qua, Công đoàn Trường Mầm non Yên Lễ, thuộc thị trấn Yên Cát huyện Như Xuân tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên, người lao động, qua đó tạo sự gắn kết, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học đề ra.

 Đoàn viên Công đoàn nhà trường nhận Giấy khen chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và lao động tiên tiến năm học 2022- 2023

Cô giáo Bùi Thị Sáu có 31 năm công tác tại Trường Mầm non Yên Lễ thuộc thị trấn Yên Cát huyện Như Xuân và cũng bằng ấy thời gian cô tham gia tổ chức công đoàn nhà trường. Từ những bỡ ngỡ mới vào nghề, cô đã được các đoàn viên trong trường chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy trẻ cũng như những vui buồn trong cuộc sống để cô trưởng thành hơn trong sự nghiệp. Hiện cô là một trong những đoàn viên tiêu biểu của nhà trường. Cô giáo Bùi Thị Sáu chia sẻ: Qua nhiều năm tham gia tổ chức công đoàn của nhà trường, bản thân tôi thấy tự tin hơn bởi công đoàn là nơi tôi đã nhận được nhiều tình yêu thương, sự sẻ chia, giúp đỡ của đồng nghiệp, từ đó tôi luôn nghĩ mình phải phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cô giáo Lê Thị Bích Thuận, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Yên Lễ thuộc thị trấn Yên Cát huyện Như Xuân cho biết: Công đoàn nhà trường hiện có 37cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia sinh hoạt. Ngay từ đầu các năm học, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể và tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức. Cán bộ, giáo viên, nhân viên được đóng góp xây dựng chỉ tiêu, biện pháp thực hiện kế hoạch năm học, xây dựng nội quy, thực hiện các chế độ, chính sách, quy chế phối hợp hoạt động giữa chuyên môn và công đoàn, quy chế chi tiêu nội bộ, việc đăng ký các danh hiệu thi đua một cách dân chủ, cởi mở. Việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động như chế độ nghỉ ốm, thai sản, nâng lương, chuyển đổi lương mới, chế độ tăng giờ, tổ chức đi tham quan, học tập kinh nghiệm đều được thực hiện đúng, kịp thời. Nhà trường, tổ chức công đoàn không ngừng quan tâm đến nền nếp sinh hoạt của giáo viên và học sinh, thường xuyên củng cố, tu sửa cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác bán trú bảo đảm sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, chú trọng vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử khuẩn, tu bổ bồn nước rửa tay đạt chuẩn, phân công lịch trực trong thời gian nghỉ dạy.

Công tác bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động cũng được Công đoàn nhà trường quan tâm, chú trọng. Hằng năm, Công đoàn tổ chức chương trình “Tết Sum vầy” và các hoạt động chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán. Ban Chấp hành Công đoàn đã tham mưu Ban Giám hiệu Nhà trường trích chi phí thưởng Tết cho các đoàn viên, mỗi người được gửi tặng phần quà Tết nhân dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 9.800.000đ/năm.

Triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên, Công đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức khám sức khỏe vào đầu năm học cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Tổ chức sinh nhật theo quý, tổ chức đi thực tế hằng năm; tổ chức thăm hỏi tất cả các trường hợp thai sản, ốm đau, hiếu, hỉ... theo quy chế phúc lợi; tổ chức thăm hỏi, tặng quà trực tiếp cho các đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau phải điều trị dài ngày...

Công đoàn trường Mầm non Yên Lễ tổ chức chương trình“Bữa sáng yêu thương” cho học sinh nhà trường

Công đoàn nhà trường xác định tổ chức tốt phong trào thi đua “Hai tốt” là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong hội thi giáo viên giỏi các cấp, hàng năm công đoàn có từ 3-5 đồng chí tham gia và đạt danh hiệu giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp. Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường thường xuyên chú trọng xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; hưởng ứng tốt ngày hội trồng cây mùa xuân, phân công các lớp chăm sóc bồn cây của lớp mình. Tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, rèn kỹ năng sống, ca múa hát tập thể, trò chơi dân gian, tích cực tham gia hội khỏe các cấp. Kết quả, trong 5 năm (2017 - 2022), Trường Mầm non Yên Lễ thuộc thị trấn Yên Cát luôn là đơn vị dẫn nhất cụm thi đua số 4, năm học 2018 - 2019 và  năm học 2022 - 2023 được nhận lá cờ đầu. Được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của Giám đốc sở giáo dục& đào tạo tỉnh, Bằng khen của Bộ giáo dục &đào tạo; Năm học 2022 - 2023 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ II, kiểm định chất lượng đạt cấp độ 3, Công đoàn nhà trường được Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen, nhiều giáo viên được nhận bằng khen, giấy khen và danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

giáo Nguyễn Thị Thu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Lễ cho biết: Công đoàn nhà trường đã hoạt động rất tích cực, đặc biệt là các đồng chí trong Ban Chấp hành đã sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động sát với nhiệm vụ chuyên môn, qua đó phát huy vai trò tích cực của cán bộ, đoàn viên, tạo động lực để chị em thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Những hoạt động của Công đoàn Trường Mầm non Yên Lễ thuộc thị trấn Yên Cát huyện Như Xuân đã tạo niềm tin, sự gắn kết giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn, góp phần quan trọng vào sự phát triển của nhà trường, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ.

                                                          Đoàn Lưu - LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa