Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1353

    Đã truy cập: 2823410

Hiệu quả từ chương trình phúc lợi đoàn viên góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho đoàn viên, người lao động huyện Hậu Lộc.

Chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động (ĐV, NLĐ)” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động từng bước đổi mới tư duy về hoạt động Công đoàn theo hướng mang lại lợi ích thiết thực cho ĐV, NLĐ.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Hoạt động chăm lo phúc lợi, lợi ích cho ĐV, NLĐ được Liên đoàn Lao động huyện Hậu Lộc quan tâm, triển khai bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút sự quan tâm tham gia của các cấp, ngành, ĐV, NLĐ; từ đó vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ ngày càng khẳng định; hoạt động xã hội được ĐV, NLĐ tích cực hưởng ứng với những đóng góp hiệu quả, góp phần xây dựng quan hệ gắn kết bền chặt giữa ĐV, NLĐ với tổ chức Công đoàn.

LĐLĐ huyện ký chương trình phúc lợi với Phòng kham Đa khoa Medic Hậu Lộc

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho NLĐ được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện, có 10.240 lượt ĐV, NLĐ được tuyên truyền về pháp luật, đặc biệt là các quy định liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, trong đó LĐLĐ huyện đã tổ chức 10 cuộc cho gần 2.000 ĐV, NLĐ; tổ chức 12 cuộc kiểm tra, giám sát; tham gia 8 cuộc kiểm tra, giám sát liên quan đến việc thực hiện phúc lợi, lợi ích cho ĐV, NLĐ. Qua đó, đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động sửa đổi, bổ sung một số chế độ, quyền lợi cho người lao động phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, địa phương…

Ban chấp hành công đoàn các cấp đã chủ động phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ, đặc biệt là ĐV hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân hằng năm. Chương trình “Tết sum vầy” nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm, ngoài sự hỗ trợ của Liên động tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ huyện vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nguồn từ Hội chữ thập đỏ, quỹ vì người nghèo huyện hỗ trợ quà tặng, nhu yếu phẩm trên 80 triệu đồng; từ năm 2020 đến nay, các cấp công đoàn toàn huyện đã vận động công nhân, viên chức, lao động đóng góp trên 1,8 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới 5 ngôi nhà với trị giá gần 250 triệu đồng; trợ cấp cho 160 ĐV hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo số tiền gần 500 triệu đồng; giải ngân 1 dự án cho ĐV, NLĐ hoàn cảnh khó khăn số tiền gần 100 triệu đồng từ nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm.

LĐLĐ huyện ký chương trình phúc lợi với Gia đình Sữa

Phát huy vai trò đại diện cho tập thể NLĐ trong việc thực hiện thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, hỗ trợ, tư vấn 4 đơn vị đưa vào thỏa ước lao động tập thể các điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. Đến nay, 8/14 công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp có thỏa ước lao động tập thể; các cấp công đoàn tổ chức 12 cuộc đối thoại định kỳ, 3 cuộc đối thoại khi yêu cầu, 1 cuộc đối thoại khi có vụ việc. Thông qua đối thoại, thương lượng nhiều lợi ích của NLĐ như: nâng cao chất lượng bữa ăn ca, tiền hỗ trợ xăng xe, tăng ca, khám sức khỏe định kỳ, môi trường lao động an toàn...Ngoài ra, LĐLĐ huyện chủ động phối hợp ký thỏa thuận hợp tác với 7 đơn vị, doang nghiệp. Đến nay, có trên 20% ĐV được thụ hưởng sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt với mức giá ưu đãi.

Ông Cao Công Thức - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hậu Lộc nhấn mạnh: “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” là một chương trình có ý nghĩa nhân văn đối với các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các thoả thuận hợp tác này giúp đoàn viên công đoàn, người lao động tiếp cận dịch vụ, sản phẩm với giá ưu đãi. Qua đó, khẳng định vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đoàn viên, người lao động của tổ chức công đoàn. Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện nhằm lan tỏa các hoạt động thiết thực có ý nghĩa đối với đời sống của đoàn viên công đoàn, người lao động. Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp, người sử dụng lao động tiếp tục đồng hành cùng với tổ chức công đoàn để cùng nhau thực hiện tốt các “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động".

      Phan Thị Hương - LĐLĐ huyện Hậu Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa