Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 68

    Hôm nay: 1866

    Đã truy cập: 2817815

Trường THCS Thanh Sơn, huyện Như Xuân: Xây dựng trường học Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn.

Năm học 2023 - 2024, THCS Thanh Sơn, huyện Như Xuân, cùng với việc tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đẩy mạnh xây dựng trường học Xanh, Sạch, Đẹp, An toàn.

Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, khang trang

Đây là một trong 5 nội dung của Phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Thông qua đó, tạo môi trường an toàn, góp phần phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ cho học sinh. Giáo dục cho các em nâng cao hiểu biết về môi trường sống, biết yêu quý và tôn trọng thiên nhiên, hình thành và phát triển kỹ năng, thói quen giữ gìn bảo vệ môi trường; sống vệ sinh, ngăn nắp; hình thành nhân cách tốt đẹp, lối sống văn minh, có trách nhiệm với cộng đồng...

Một góc thư viện xanh của THCS Thanh Sơn, huyện Như Xuân

Khi đến trường THCS Thanh Sơn, huyện Như Xuân, cảm nhận đầu tiên trong mỗi chúng ta là không gian trường học trong lành, khuôn viên nhà trường khang trang, sạch, đẹp, thân thiện. Có được không gian đó, những năm qua nhà trường đã tích cực đẩy mạnh, xây dựng trường lớp theo hướng “Xanh - Sạch - Đẹp- An toàn”. Toàn bộ cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ quanh các gốc cây luôn được chăm sóc, tưới nước, bón phân, nhặt cỏ. Việc trồng nhiều loại cây còn giúp cho học sinh có không gian thoải mái để đọc sách, thư giãn, trao đổi kinh nghiệm học tập, tạo cảm giác gần gũi thân thiện cho các em khi đến trường, đến lớp, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường; qua đó hình thành năng lực, phẩm chất cho các em.

Thầy giáo Lương Văn Kiêm, Phó hiệu trưởng- Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết: Ngay từ tháng 9/2023 Công đoàn đã phát động xây dựng trường học xanh- sạch - đẹp, an toàn, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, Công đoàn đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của người đoàn viên, giáo viên trong việc tự nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng lối sống, tác phong lành mạnh, thân thiện và gắn bó với học sinh. Công đoàn đã tích cực phối hợp với Hội phụ huynh học sinh để trang trí lớp học, tạo cảnh quan thiên nhiên, xây dựng cổng trường an toàn giao thông, trường học an toàn, hạnh phúc. Đến nay, Trường THCS Thanh Sơn, huyện Như Xuân đã tạo môi trường học tập xanh - sạch - đẹp, an toàn.

Một trong những giải pháp hiệu quả là làm tốt công tác xã hội hóa, trong những năm qua nhà trường đã nhận được hàng chục cây xanh, cây cảnh, ghế đá, của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh, cựu học sinh trao tặng.

Khuôn viên THCS Thanh Sơn luôn xanh, sạch, đẹp

Nhà trường thường xuyên tổ chức cho học sinh tham gia vào các công việc như quét dọn vệ sinh trường lớp, giữ gìn và sử dụng hiệu quả khu nhà vệ sinh công cộng, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh và tham gia vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp tạo ra các sản phẩm về giáo dục môi trường; tham gia viết bài, sưu tầm tranh ảnh, nói chuyện chuyên đề ... qua đó giúp học sinh có ý thức, hành vi và thói quen đúng đối với môi trường học đường, các em sẽ biết giữ gìn và bảo vệ môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp-An toàn” ở chính nơi các em học tập.

Đến nay, trường THCS Thanh Sơn, huyện Như Xuân đã tạo được môi trường xanh và sạch có cảnh quan hài hòa, có tính thẩm mỹ trong mô hình kiến trúc tổng thể, đảm bảo sự phát triển bền vững trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường./.

 Đoàn Lưu - LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa